Thị sát, kiểm đếm tiến độ các dự án QL1 qua Quảng Ngãi sáng nay (19/9), Thứ trưởng Lê Đình Thọ chỉ đạo: thông xe toàn tuyến dự án trọng điểm vào ngày 11/10 tới...
Thứ trưởng Lê Đình Thọ chỉ đạo các dự án QL1 qua Quảng Ngãi thông xe kỹ thuật vào ngày 11/10 tới
Ghi nhận dọc dự án TPCP, các đơn vị thi công tập trung hoàn thiện lớp BTN mặt. Nhiều gói thầu cơ bản cán đích, đang được đẩy nhanh hạng mục ATGT. Đặc biệt tại các gói 10-11 phá đá, nổ mìn, hạ cốt- từng là "đường găng" thi công- hiện được nhà thầu Vinaconex, Đồng Khánh xử lý dứt điểm.
Ông Nguyễn Văn Hiền, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Đồng Khánh (nhà thầu chính gói 10), cho hay: 100.000 khối đá được phá dỡ. Đến nay, đơn vị hoàn thành cơ bản phần mặt đường, thông xe cầu vượt đường sắt.
Tại dự án BOT Thiên Tân-Thành An, công tác xử lý vướng mắc GPMB có chuyển biến bước đầu sau chỉ đạo quyết liệt của Bộ GTVT, lãnh đạo tỉnh. Tuy nhiên các gói thầu qua Đức Lân (Mộ Đức) hiện vẫn bị cản trở thi công với tổng chiều dài khoảng 300m; nhiều vị trí chưa thể thảm BTN lớp 2...
Vướng mặt bằng ảnh hưởng đến dự án BOT
Theo ông Huỳnh Bảo Linh- Giám đốc Công ty CP Đầu tư xây dựng Thiên Tân, đơn vị ứng đủ gần 20 tỷ đồng phần chênh lệch giữa kiểm định thực tế và bảo hiểm chi trả, giao Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh chi trả bồi thường hỗ trợ lu rung nứt nhà, hiện đạt hơn 70% khối lượng bồi thường.
Thống kê, dự án BOT này còn 15.000 tấn BTN, 1.000 khối CPĐD. Các đơn vị thi công tập kết sẵn vật liệu, 2 mũi thảm. Theo ông Linh, đơn vị làm việc với 1 số nhà thầu TPCP để hỗ trợ thảm BTN khi cần thiết.
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ trực tiếp chỉ đạo Đồng Khánh tăng cường hỗ trợ vật liệu, thảm đoạn cuối tuyến BOT để đảm bảo tiến độ. "Tranh thủ trời nắng đẩy nhanh thi công, tạo chuyển biến công trường. Giai đoạn nước rút, nhà đầu tư phải tăng mũi thi công, đặc biệt dây chuyền thảm. Khối lượng không còn nhiều, nhưng không chủ quan", Thứ trưởng Thọ nhấn mạnh; và chỉ đạo đến ngày 11/10, toàn tuyến dự án QL qua Quảng Ngãi chính thức thông xe.
Kiểm tra đột xuất dự án sáng nay (19/9), lãnh đạo Bộ GTVT phát hiện các cán bộ phụ trách Ban QLDA, TVGS... không có mặt tại công trường. Thứ trưởng Thọ cảnh báo nếu chủ quan, lơ là quy trình kiểm soát, không đảm bảo chất lượng, các nhà thầu, dự án dễ "lãnh hậu quả" bù lỗ, thậm chí phá sản.
Theo Thứ trưởng Thọ, các dự án hiện chưa ghi nhận hằn lún, mặt đường BTN cơ bản ổn định, "an tâm" dự án TPCP, nhưng cần theo dõi thêm ở dự án BOT. Bộ yêu cầu các dự án hoàn chỉnh mọi vấn đề liên quan đến hồ sơ, nội nghiệp, trước khi hoàn thiện dự án.
QL1 qua Quảng Ngãi gồm 3 dự án: 2 dự án TPCP (Sở GTVT Quảng ngãi làm đại diện chủ đầu tư, 1 dự án BOT của nhà đầu tư Thiên Tân-Thành An (Ban QLDA ATGT làm đại diện cơ quan QLNN có thẩm quyền). Thống kê đến nay các dự án đạt tiến độ trên dưới 95%, tập trung thảm dứt điểm khối lượng BTN còn lại, hoàn thiện xây lắp...
|