Đây là chỉ đạo của Thứ trưởng Phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường tại buổi làm việc cùng lãnh đạo Sở GTVT Lạng Sơn cùng các cơ quan, đơn vị liên quan, các nhà thầu rà soát tình hình thực hiện Dự án cải tạo nền, mặt đường và công trình đoạn Km8-Km29 và Km40-Km66 trên QL4A tỉnh Lạng Sơn, sáng nay (4/3).
Thứ trưởng phụ trách Nguyễn Hồng Trường yêu cầu tháng 6/2016 phải hoàn thành Dự án
Giám đốc Sở GTVT Lạng Sơn cho Nghiêm Văn Hải cho biết, Dự án có chiều dài toàn tuyến là 42,98m, được chia làm 2 đoạn. Đoạn qua huyện Văn Lãng dài hơn 20km; đoạn qua huyện Tràng Định dài hơn 22km. Tổng mức đầu tư của Dự án là hơn 488 tỷ đồng.
“Công trình đã được khởi công ngày 22/3/2015, với tổng thời gian thi công theo hợp đồng là 14 tháng. Tuy nhiên, sau 11 tháng thi công, đến nay tổng giá trị đạt được mới chỉ hơn 38 tỷ, đạt 11,9%. Hiện nhà thầu thực hiện đúng hồ sơ thiết kế đã phê duyệt nhưng tiến độ thi công thì rất chậm”, Giám đốc Sở GTVT Lạng Sơn Nghiêm Văn Hải cho biết.
Tại cuộc họp, đại diện nhà thầu Phúc Lộc và Thành Trung cũng báo cáo tình hình triển khai dự án và nguyên nhân chủ quan, khách quan khiến dự án chậm tiến độ.
Sau khi nghe ý kiến của nhà thầu, các cơ quan quản lý, Thứ trưởng Phụ trách Bộ GTVT quyết liệt yêu cầu Sở GTVT Lạng Sơn và các nhà thầu phải bằng mọi cách khắc phục đẩy nhanh tiến độ để 30/6 hoàn thành Dự án.
“Muốn vậy, Cục QLXD&CL CTGT phải thành lập tổ giám sát chất lượng, tiến độ; Sở GTVT Lạng Sơn phải trả 100% mặt bằng cho nhà thầu trong tháng 3/2016 này. Bên cạnh đó, 2 nhà thầu chính là Thành Trung và Phúc Lộc phải huy động máy móc, nhân công, thậm chí mời thầu phụ vào để tranh thủ khi thời tiết thuận lợi thi công quyết liệt. Song song với đó, các đơn vị trong quá trình thi công phải đảm bảo ATGT, an toàn lao động và chất lượng công trình”, Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường chỉ đạo.
P.K