Ban hành quy định bồi thường cho hành khách bị chậm, hủy chuyến bay

Thứ sáu, 15/05/2015 13:04
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa ký ban hành Thông tư số 14/2015/TT-BGTVT quy định việc bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không.

Theo đó, Thông tư quy định về việc bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không tại Việt Nam đối với trường hợp hành khách đã được xác nhận chỗ trên chuyến bay nhưng bị từ chối vận chuyển hoặc chuyến bay bị hủy hoặc chuyến bay bị chậm kéo dài do lỗi của người vận chuyển.

Thông tư nêu rõ "Bồi thường ứng trước không hoàn lại" là việc bồi thường bằng tiền hoặc các hình thức khác mà người vận chuyển phải trả cho hành khách trong các trường hợp theo quy định của pháp luật không phụ thuộc vào việc xác định mức thiệt hại thực tế của hành khách.

Tăng mức bồi thường cho hành khách bị chậm, hủy chuyến bay

Mức bồi thường cho mỗi hành khách đối với chuyến bay nội địa bị chậm, hủy chuyến từ 200.000 - 400.000 đồng. Cụ thể, chuyến bay có độ dài đường bay dưới 500 km thì mức bồi thường là 200.000 đồng; chuyến bay có độ dài đường bay từ 500 km đến dưới 1.000 km thì mức bồi thường là 300.000 đồng và chuyến bay có độ dài đường bay từ 1.000 km trở lên thì mức bồi thường là 400.000 đồng.

Mức bồi thường đối với chuyến bay quốc tế từ 25 - 150 USD. Cụ thể, chuyến bay có độ dài đường bay dưới 1.000 km là 25 USD; chuyến bay có độ dài đường bay  từ 1.000 km đến dưới 2.500 km 50 USD; chuyến bay có độ dài đường bay từ 2.500 km đến dưới 5.000 km 80 USD và chuyến bay có độ dài đường bay từ 5.000 km trở lên 150 USD.

Theo quy định tại Quyết định số 10/2007/QĐ-BGTVT, mức bồi thường đối với hành khách bị chậm, hủy chuyến bay nội địa được quy định từ 100.000 - 300.000 đồng.

Nội dung chi tiết Thông tư xem tại đây.

X.N

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)