Hãng hàng không quốc gia Inđônêxia đạt mức tăng trưởng lợi nhuận cao

Thứ tư, 12/09/2012 16:49
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Hãng hàng không quốc gia Inđônêxia Garuda tiếp tục khẳng định thương hiệu, năng lực phục vụ đẳng cấp khu vực và thế giới, với số lượng khách bay nội địa và quốc tế trong 7 tháng đầu năm 2012 đạt 10,01 triệu lượt, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2011. Cùng thời gian này, doanh thu của hãng đạt 1,7 tỷ USD, tăng 13,7% và lợi nhuận ròng đạt 30,7 triệu USD, tăng tới 187%.

Hãng hàng không quốc gia Inđônêxia Garuda tiếp tục khẳng định thương hiệu, năng lực phục vụ đẳng cấp khu vực và thế giới, với số lượng khách bay nội địa và quốc tế trong 7 tháng đầu năm 2012 đạt 10,01 triệu lượt, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2011. Cùng thời gian này, doanh thu của hãng đạt 1,7 tỷ USD, tăng 13,7% và lợi nhuận ròng đạt 30,7 triệu USD, tăng tới 187%.

Chủ tịch Garuda, ông Emirsyah Satar, đánh giá cao nỗ lực và ý nghĩa của những thắng lợi nói trên, nhất là việc hiệu suất hoạt động được cải thiện rõ rệt trong bối cảnh hoạt động của nhiều hãng hàng không quốc tế khác bị suy giảm do tác động của khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Thời gian tới, Garuda Indonesia tiếp tục mở rộng đội bay và tần suất bay sang các nước và vùng lãnh thổ ở châu Á, Trung Đông... Đến cuối năm 2012, hãng dự kiến sẽ nhận thêm 21 máy bay mới, trong đó có 4 chiếc Boeing B737-800NG và 2 chiếc Airbus A330-200, nâng tổng số máy bay thương mại lên 105 chiếc với độ tuổi trung bình là 5,8 năm. Garuda đặt mục tiêu đến năm 2015 vận hành 194 máy bay chở khách các loại.

Theo kết quả khảo sát mới đây của công ty nghiên cứu thị trường Roy Morgan của Ôxtrâylia, Garuda được đánh giá là “hãng hàng không quốc tế tốt nhất” giai đoạn từ tháng 8/2011 đến tháng 7/2012, cùng với Singapore Airlines, cao hơn các hãng hàng không khác như Air New Zealand, Emirates Airline hay Thai Airways về chất lượng phục vụ và mức độ hài lòng của hành khách. Garuda Indonesia cũng được Cơ quan đánh giá các hãng hàng không Skytrax có trụ sở tại Luân Đôn (Anh) xếp hạng là "Hãng hàng không tốt nhất thế giới" và "Hãng hàng không tốt nhất khu vực châu Á" .

Theo TTXVN

Kiều Anh (Theo TTXVN)

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)