Singapore ứng dụng phân tích dữ liệu để cải thiện dịch vụ xe buýt

Thứ tư, 26/11/2014 10:24
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Cơ quan GTVT Singapore vừa nhận được giải thưởng vì đã ứng dụng phân tích dữ liệu để cải thiện các dịch vụ xe buýt địa phương.

Cơ quan này hiện đang phân tích dữ liệu để tối ưu hóa việc triển khai hệ thống xe buýt. Theo đó, họ sẽ tiến hành phân tích thông tin được lưu trữ trên thẻ đi xe buýt của hành khách từ năm 2012 để nắm được nhu cầu và loại hình du lịch.

Những thông tin này cho phép cơ quan quản lý giao thông xác định được những khu vực có đông hành khách trong khung giờ cao điểm từ đó tăng số lượng xe buýt tại các khu vực này.

Cơ quan này cũng đưa ra ứng dụng địa điểm để giúp hành khách kiểm tra được thời gian đến bến dự kiến của một chuyến xe buýt. Ngoài ra, một ứng dụng cho phép hành khách có thể nhìn thấy vị trí của các xe taxi trên một bản đồ và các tài xế taxi sẽ thấy được vị trí của hành khách dự kiến cũng sẽ được triển khai. Điều này sẽ giúp giảm thời gian chờ đợi cho cả hành khách lẫn tài xế.

“Bằng việc cung cấp cho hành khách thêm nhiều thông tin trực quan và có ý nghĩa, họ (hành khách) có thể đưa ra những quyết định sáng suốt hơn khi họ di chuyển bằng xe buýt và tàu hóa cũng như tận hưởng một chuyến đi thoải mái hơn”, ông Chew Men Leong, Giám đốc điều hành của Cơ quan Giao thông Vận tải Singapore cho biết.

Với việc ứng dụng công nghệ Infocomm hiệu quả, Cơ quan GTVT Singapore đã vinh dự là 1 trong 4 người giành chiến thắng tại Giải thưởng Infocomm Quốc gia do Cơ quan Phát triển Infocomm Singapore và Liên đoàn Công nghệ Infocomm Singapore tổ chức.

 

kieuanh

Nguồn: VOVGT

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)