Cuối tuần qua, Hãng hàng không British Airways (BA) lên tiếng xin lỗi về vụ tin tặc tấn công ứng dụng, trang web của hãng, trộm thông tin tài khoản của hàng trăm nghìn hành khách.
Vụ tin tặc tấn công British Airways ảnh hưởng tới hàng trăm nghìn hành khách
Chủ tịch, Giám đốc điều hành BA, ông Alex Crux cho biết, hãng phát hiện sự việc từ ngày 5/9, trong đó các giao dịch đặt vé từ ngày 21/8 - 5/9 đã bị xâm nhập qua cuộc tấn công “rất tinh vi bằng mã độc”.
BA đã ngay lập tức liên lạc với khách hàng sau khi tìm hiểu rõ quy mô sự việc. Khoảng 380.000 thanh toán qua thẻ bị ảnh hưởng trong đó tin tặc đã lấy tên, địa chỉ nơi ở và hòm thư, số thẻ tín dụng, mã an ninh, ngày hết hiệu lực hộ chiếu của nhiều hành khách.
Ông Cruz cho biết, BA hết sức xin lỗi vì những gián đoạn xảy ra sau vụ phạm tội tinh vi chưa từng có trong lịch sử 20 năm của hãng. Theo ông Cruz, tin tặc không phá mã hóa của hãng mà sử dụng nhiều cách thức khác nhau một cách tinh vi hòng ăn trộm dữ liệu.
CEO BA cũng khẳng định, bất cứ hành khách nào bị thiệt hại tài chính liên quan đến sự việc này đều được hãng bồi thường thỏa đáng.
Gần 1 năm trước, British Airways chứng kiến sự cố hàng loạt hệ thống máy tính tại sân bay Heathrow của London gặp trục trặc khiến 75.000 hành khách bị kẹt vào đúng dịp nghỉ cuối tuần.
Sự việc lần này khiến cổ phiếu tại công ty mẹ của BA - Tập đoàn Hàng không Quốc gia, sụt giảm 3% trong các phiên giao dịch cuối tuần.