Năm 2012, Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa tiếp tục chỉ đạo các doanh nghiệp vận hành xe buýt, Công ty CP Quản lý và Khai thác bến xe làm tốt công tác vận tải hành khách ở các tuyến. Các doanh nghiệp đã tăng cường giáo dục trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ lái xe, phụ xe.
Năm 2012, Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa tiếp tục chỉ đạo các doanh nghiệp vận hành xe buýt, Công ty CP Quản lý và Khai thác bến xe làm tốt công tác vận tải hành khách ở các tuyến. Các doanh nghiệp đã tăng cường giáo dục trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ lái xe, phụ xe.
Trong đó, chú trọng việc nâng cao ý thức phục vụ hành khách, không thu giá cao hơn giá doanh nghiệp đã kê khai, niêm yết và in trên vé. Các doanh nghiệp, lái xe, phụ xe cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông và các quy định về vận tải hành khách. Các doanh nghiệp cũng đã có nhiều nỗ lực trong công tác điều hành; tăng tần suất chạy xe trong ngày nghỉ, ngày lễ, ngày Tết, không để xảy ra tình trạng đọng khách tại các bến xe, bến tàu và các khu vực khác trên địa bàn TP Thanh Hóa.
Hiện nay trên địa bàn TP Thanh Hóa và các vùng phụ cận có 18 tuyến xe buýt đang hoạt động với số lượng 204 xe, năm 2012 vận chuyển đạt hơn 1,2 triệu lượt khách. Tuy nhiên, qua công tác vận chuyển hành khách bằng xe buýt trong năm 2012 cho thấy vào giờ cao điểm hàng ngày, ngày nghỉ, ngày lễ, lượng khách đi lại tăng cao, nhưng một số tuyến xe buýt phục vụ chưa tốt, tần suất xe chạy kéo dài so với quy định.
Theo báo Thanh Hóa