Ngày 7/8, Hội đồng quản lý Quỹ Bảo trì đường bộ Hải Dương chính thức ra mắt với 13 thành viên.
Ngày 7/8, Hội đồng quản lý Quỹ Bảo trì đường bộ Hải Dương chính thức ra mắt với 13 thành viên.
Hiện nay, việc thu phí bảo trì đường bộ ô-tô được giao cho Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới (Sở Giao thông vận tải Hải Dương), thu phí mô tô do xã, phường, thị trấn đảm nhiệm, trong đó trưởng thôn, khu dân cư trực tiếp thu phí.
Toàn tỉnh Hải Dương hiện có 496.603 xe mô tô, trong đó có 239.727 xe mô-tô có dung tích xi-lanh đến 100 cm3 (có mức thu 70 nghìn đồng/xe/năm) và 256.876 xe có dung tích xi-lanh trên 100 cm3 (có mức thu 120 nghìn đồng/xe/năm). Số xe mô tô lưu hành và có khả năng thu được phí bảo trì đường bộ trong năm 2013 ước đạt 50%, với tổng số tiền hơn 23,8 tỷ đồng. Dự kiến, sẽ trích 10% số thu phí cho thị trấn và phường, 20% cho các xã để phục vụ công tác thu phí.
Để việc thu phí và sử dụng Quỹ Bảo trì đường bộ đạt hiệu quả cao, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển yêu cầu các ngành chức năng, các địa phương thực hiện đồng bộ việc thu phí bảo trì đường bộ. Đẩy mạnh việc tuyên truyền thu phí bảo trì đường bộ trên hệ thống thông tin đại chúng từ tỉnh đến cơ sở. Căn cứ vào mức thu và số phương tiện đăng ký, UBND tỉnh sẽ giao chỉ tiêu thu cho các địa phương; phấn đấu đến hết quý III/2013, sẽ thực hiện 70% kế hoạch thu năm 2013. Hội đồng thống nhất năm 2013 sẽ trích 60% phần kinh phí để lại cơ sở chi cho những người trực tiếp làm công việc thu phí bảo trì đường bộ.
Nguồn: Báo Hải Dương