Theo Văn phòng Quỹ Bảo trì đường bộ tỉnh An Giang, đến cuối tuần qua, các địa phương thu phí sử dụng đường bộ xe mô tô, gắn máy chưa được 10% tổng số phí phải thu trên 1 triệu xe trong toàn tỉnh.
Theo Văn phòng Quỹ Bảo trì đường bộ tỉnh An Giang, đến cuối tuần qua, các địa phương thu phí sử dụng đường bộ xe mô tô, gắn máy chưa được 10% tổng số phí phải thu trên 1 triệu xe trong toàn Tỉnh.
Ông Phạm Đăng Lên, Chánh Văn phòng Quỹ Bảo trì đường bộ tỉnh An Giang cho biết, tổng hợp số thu nộp qua Kho bạc Nhà nước Tỉnh của các huyện, thị xã, thành phố, đến cuối tuần qua được 8,284 tỷ đồng (trừ khoản được trích từ 10-20% trên tổng số thu), toàn Tỉnh có 104/156 xã, phường, thị trấn đã kê khai lập bộ hoàn chỉnh và tiến hành thu khá tốt. Tuy nhiên, vẫn còn 52 xã, phường, thị trấn chưa có số thu năm 2013 và năm 2014.
Ông Đỗ Văn Thơm, Phó Giám đốc Sở GTVT An Giang chia sẻ: Các xã, phường, thị trấn được giao nhiệm vụ thu phí sử dụng đường bộ xe mô tô, gắn máy gặp những khó khăn nhất định, bởi việc khiển khai của Tỉnh quá chậm (ngày 19/11/2013, thay vì sớm hơn) khiến các địa phương tiến hành lập bộ kê khai thu phí năm 2013 không kịp, phải chuyển sang thu tiếp trong năm 2014.
Cũng theo ông Thơm, ý nghĩa của loại phí này rất quan trọng, nhằm tạo quỹ cho công tác duy tu, sửa chữa đường giao thông, trao đổi hàng hóa và góp phần kéo giảm tai nạn. Vì vậy, chính quyền địa phương các cấp khẩn trương tiến hành kê khai, lập bộ để thu đúng và thu đủ nhằm tạo sự công bằng cho mọi người dân.
Tại An Giang có một số địa phương rất linh hoạt trong thu phí bảo trì đường bộ nên thu đạt cao so với số phương tiện lập bộ kê khai. Điển hình là các huyện Chợ Mới, Phú Tân, Châu Thành.
Nguồn: Báo An Giang