Qua 6 tháng thực hiện Đề án bê tông hóa đường giao thông nông thôn, đến nay, Tuyên Quang đã bê tông hóa được trên 300 km đường ở khu vực nông thôn, qua đó đã làm thay đổi bộ mặt nông thôn, tạo động lực thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển.
Phát triển hệ thống hạ tầng như điện, đường… là khâu đột phá được nhiều địa phương triển khai để xây dựng nông thôn mới.
Qua 6 tháng thực hiện Đề án bê tông hóa đường giao thông nông thôn, đến nay, Tuyên Quang đã bê tông hóa được trên 300 km đường ở khu vực nông thôn, qua đó đã làm thay đổi bộ mặt nông thôn, tạo động lực thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển.
Đề án được thực hiện theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Tỉnh hỗ trợ xi măng, ống cống và vận chuyển đến thôn, bản; chính quyền cơ sở và các thôn, bản, tổ, xóm tự giải phóng mặt bằng; nhân dân tự nguyện đóng góp vật liệu, công lao động.
Năm 2011, Tuyên Quang phấn đấu hoàn thành bê tông hóa 548 km đường giao thông nông thôn.
Hải Dương hiện đã xây dựng được 2.413 km đường các loại. Hệ thống đường giao thông nông thon ở Hải Dương từ chỗ chỉ đi lại thuận lợi trong mùa khô, đến nay thông suốt quanh năm; xe vận tải nhỏ đã vận chuyển hàng hóa đến tận nhà hoặc nơi tiêu thụ, giải phóng được việc vận chuyển bằng lao động thủ công.
Tỉnh đang đặt mục tiêu xây dựng hệ thống đường giao thông nông thôn đạt chuẩn nông thôn mới đến năm 2020, cứng hóa 100% và đến năm 2025 hoàn thành nâng cấp cải tạo các tuyến đường giao thông nông thôn đạt tiêu chuẩn nông thôn mới, tương đương với cải tạo, nâng cấp và xây dựng mới 4.570 km đường giao thông các loại.
Dự kiến tổng nguồn vốn dành cho xây dựng và bảo trì là 5.639 tỷ đồng.
Chinhphu.vn