Vĩnh Long: Lập Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông nông thôn vùng sâu vùng xa theo Nghị quyết TW VII

Thứ sáu, 08/05/2009 17:48
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trong những năm qua, bằng nhiều nguồn vốn khác nhau, các địa phương trong tỉnh đã tập trung đầu tư xây dựng nhiều công trình giao thông nông thôn đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong tỉnh, phục vụ phát triển sản xuất của người dân

Trong những năm qua, bằng nhiều nguồn vốn khác nhau, các địa phương trong tỉnh đã tập trung đầu tư xây dựng nhiều công trình giao thông nông thôn đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong tỉnh, phục vụ phát triển sản xuất của người dân. Tuy nhiên, hệ thống giao thông nông thôn tại một số địa phương trong tỉnh, nhất là các khu vực nông thôn vùng sâu, vùng xa, còn hạn chế chưa đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội. Vì vậy, để phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn, phấn đấu cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn cơ bản đáp ứng được yêu cầu phục vụ sản xuất, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của địa phương theo Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 Ban chấp hành Trung ương khóa X. Ngày 04/5/2009 UBND tỉnh Vĩnh Long đã ban hành công văn số 1032/UBND-KTN chấp thuận cho lập dự án đầu tư xây dựng công trìnhgiao thông nông thôn vùng sâu, vùng xa tỉnh Vĩnh Long theo Nghị quyết Trung ương VII.

Theo đó:
- Tên công trình: Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông nông thôn vùng sâu, vùng xa của tỉnh Vĩnh Long theo Nghị quyết Trung ương VII.
- Địa điểm xây dựng: tại các huyện Trà Ôn, Bình Minh, Bình Tân, Long Hồ, Vũng Liêm, Tam Bình và huyện Mang Thít của tỉnh Vĩnh Long.
- Quy mô đầu tư: Đầu tư xây dựng mới và cải tạo nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thông (bao gồm cả cầu, cống ngang đường) tại các huyện trong tỉnh. Trong đó:  
+ Đối với đầu tư xây dựng mới: Đường có chiều rộng nền đường 6m, mặt đường rộng 3m, kết cấu mặt đường là đá láng nhựa hoặc đan bêtông cốt thép chịu tải trọng 5 tấn. Cầu trên tuyến có kết cấu BTCT, chiều rộng mặt cầu phần thông xe 3m, chịu tải trọng 5 tấn.
+ Đối với trường hợp cải tạo nâng cấp đường ôtô đến trung tâm xã: Đường có chiều rộng nền đường 6,5m, mặt đường 5,2m, kết cấu mặt đường là đá láng nhựa, tải trọng 10 tấn. Cầu trên tuyến có kết cấu BTCT, chiều rộng mặt cầu phần thông xe 5m, chịu tải trọng 10 tấn.
+ Đối với cống qua đường: Sử dụng cống bêtông ly tâm có khẩu độ và cao trình phù hợp và đảm bảo chủ động cho việc thu và thoát nước.
- Chủ đầu tư.
Giao cho Ban quản lý dự án giao thông nông thôn thuộc Sở Giao thông vận tải Vĩnh Long làm chủ đầu tư để tiến hành các thủ tục cần thiết trong giai đọan chuẩn bị đầu tư, chuẩn bị thực hiện dự án. Sau khi có được nguồn vốn hỗ trợ từ Trung ương sẽ bàn giao cho các địa phương có dự án triển khai thực hiện đầu tư xây dựng theo đúng các quy định hiện hành.
- Hình thức đầu tư: Xây dựng mới và cải tạo nâng cấp.
- Tổng mức đầu tư: Ước tổng mức đầu tư khoảng 460,30 tỷ đồng. Trong đó, phần đường giao thông (cả cống ngang đường nếu có) khoảng 343,3 tỷ đồng và phần cầu khoảng 117,0 tỷ đồng. Giao Chủ đầu tư sẽ tiến hành lập dự án trong đó xác định tổng mức đầu tư với quy mô, các hạng mục công trình theo đúng các quy định, tiêu chuẩn xây dựng, đơn giá định mức hiện hành…trình người có thẩm quyền xem xét, quyết định.
- Nguồn vốn đầu tư: Nguồn vốn Ngân sách Trung ương (nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ) hỗ trợ 70% tổng mức đầu tư của dự án, phần còn lại sử dụng nguồn vốn Ngân sách địa phương, vốn nhân dân đóng góp và các nguồn vốn hợp pháp khác.
- Thời gian thực hiện: Trong năm 2009 - 2012.
- Hiệu quả kinh tế xã hội của dự án: Sau khi dự án được đầu tư xây dựng sẽ làm động lực phát triển kinh tế xã hội của các xã vùng sâu, vùng xa nói riêng và của khu vực nông thôn nói chung đồng thời phát triển mạng lưới giao thông nông thôn sẽ đáp ứng được yêu cầu phục vụ sản xuất đi lại và nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của địa phương.
LD

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)