Ngày 31/10, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Cà Mau đối thoại với doanh nghiệp, tổ chức về thủ tục hành chính (TTHC) của đơn vị.
Hiện Sở GTVT Cà Mau có 141 TTHC thuộc chức năng, thẩm quyền giải quyết. Đầu năm đến nay, đơn vị đã ban hành quyết định rút ngắn thời gian giải quyết 103 TTHC từ 20-30%.
9 tháng đầu năm, đơn vị giải quyết hơn 32.000 TTHC. Việc giải quyết TTHC, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Sở GTVT tại Trung tâm Giải quyết TTHC được thực hiện khá tốt, đúng quy định. Tuy nhiên, đầu năm 2017, có một số TTHC giải quyết bị trễ hạn do phần mềm cấp đổi giấy phép lái xe bị hỏng. Các TTHC giải quyết trễ hạn, Sở GTVT đều có văn bản xin lỗi đúng quy định.
Nhằm tăng cường sự tham gia giám sát của doanh nghiệp, tổ chức trong giải quyết TTHC, tháng 9/2017, Sở GTVT Cà Mau đã tổ chức khảo sát ý kiến bằng phiếu. Qua đó, phần lớn doanh nghiệp cho biết, số lần đi lại giải quyết TTHC của Sở GTVT từ 2 lần trở lại. Riêng lĩnh vực đường bộ, đi lại giải quyết 1 lần.
Tại đối thoại, nhiều doanh nghiệp có ý kiến về quy định đối với xe trung chuyển, phạt xe đậu dưới lòng đường… Các ý kiến đều được lãnh đạo Sở GTVT Cà Mau, các phòng ban của Sở trả lời cụ thể.
Với phương châm "sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp là mục tiêu hàng đầu của cơ quan hành chính nhà nước", thời gian tới, Sở GTVT Cà Mau tập trung đẩy mạnh thực hiện CCHC, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Đồng thời, tăng cường vai trò giám sát của doanh nghiệp, tổ chức, người dân đối với việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, nhất là trong giải quyết TTHC.