Sóc Trăng kêu gọi đầu tư xã hội hóa Cảng biển quốc tế Trần Đề

Thứ tư, 20/04/2022 08:38
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sau khi Chính phủ phê duyệt bổ sung quy hoạch, cảng quốc tế Trần Đề có khả năng tiếp nhận tàu tổng hợp, container lên đến 100.000 tấn, tàu hàng rời đến 160.000 tấn trong Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam...

Cảng Trần Đề có năng lực tiếp nhận tàu công suất trên 100 nghìn TEU,
tuy nhiên hiện nay cảng do chưa được đầu tư mới chỉ đón được tàu có tải trọng nhỏ

Ngày 19/4, Thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sóc Trăng, Dự án Cảng biển Sóc Trăng (Khu bến Trần Đề) hiện đang được tỉnh Sóc Trăng kêu gọi đầu tư. Mục tiêu của Dự án là đầu tư xây dựng cảng biển, khu bến cầu cảng và hệ thống kho bãi, dịch vụ logistics phục vụ cảng biển, với tổng diện tích 4.550 ha (bao gồm: đất bãi bồi, đất rừng phòng hộ).

Địa điểm thực hiện dự án thuộc huyện Trần Đề - thị xã Vĩnh Châu (phía Bắc giáp rạch Bãi Giá; phía Nam giáp cửa sông Mỹ Thanh; phía Đông giáp đường Nam Sông Hậu; phía Tây giáp biển Đông).

Vị trí dự án có thể kết nối nhanh chóng tới các vùng lân cận trong và ngoài tỉnh thông qua tuyến đường QL Nam Sông Hậu, tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, tuyến đường lộ ven biển, tuyến đường Bắc - Nam.

Cơ sở pháp lý căn cứ vào Quyết định số 1579/QĐ-TTg ngày 22/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; Quyết định số 1831/QĐ-TTg ngày 01/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt về ban hành danh mục kêu gọi đầu tư quốc gia các dự án kêu gọi đầu tư nước ngoài giai đoạn 2021-2025; Quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 - 2030.

Khi đầu tư vào Dự án cảng biển Sóc Trăng, nhà đầu tư sẽ được hưởng nhiều chính sách ưu đãi như: áp dụng thuế suất ưu đãi 10% trong 15 năm; miễn thuế 4 năm, giảm 50% số thuế phải nộp trong 9 năm tiếp theo.

Ngoài ra, nhà đầu tư còn được miễn tiền thuê đất, thuê mặt nước cho cả thời gian thuê; miễn thuế đối với hàng hóa nhập khẩu để tạo tài sản cố định. Miễn thuế trong thời hạn 5 năm (kể từ khi bắt đầu sản xuất) đối với nguyên liệu, vật tư, linh kiện trong nước chưa sản xuất được nhập khẩu để sản xuất.

Được biết, Chính phủ đã phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam, trong đó, đã bổ sung quy hoạch cảng quốc tế Trần Đề có khả năng tiếp nhận tàu tổng hợp, container lên đến 100.000 tấn, tàu hàng rời đến 160.000 tấn.

Hiện, tỉnh Sóc Trăng đang khẩn trương đẩy mạnh thực hiện các thủ tục cần thiết để mời gọi đầu tư bằng hình thức xã hội hóa đối với dự án quan trọng này./.

hoavt

Nguồn: dangcongsan.v

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)