Hoa Kỳ kiểm nghiệm các công nghệ xe được kết nối không dây ở 6 thành phố

Thứ năm, 02/06/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ giao thông Hoa kỳ đã công bố 5 thành phố tại, theo đó tại các trung tâm kiểm nghiệm điều khiển sẽ triển khai chương trình kiểm nghiệm công nghệ xe được kết nối . Trung tâm đầu tiên sẽ được đặt tại Brooklyn, MI, gần Detroit vào tháng 8/2011, và các trung tâm còn lại sẽ được đặt tại Minneapolis, Orlando, FL, Blacksburge, VA, Dallas và San Francisco.
Bộ giao thông Hoa kỳ đã công bố 5 thành phố tại, theo đó tại các trung tâm kiểm nghiệm điều khiển sẽ triển khai chương trình kiểm nghiệm công nghệ xe được kết nối . Trung tâm đầu tiên sẽ được đặt tại Brooklyn, MI, gần Detroit vào tháng 8/2011, và các trung tâm còn lại sẽ được đặt tại Minneapolis, Orlando, FL, Blacksburge, VA, Dallas và San Francisco.
Các trung tâm nói trên là một phần trong chương trình nghiên cứu của Bộ Giao thông Hoa Kỳ được quản lý bởi Cục Nghiên cứu công nghệ tiên tiến (RITA) và Cục quản lý an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia (NHTSA). Bộ cũng đang làm việc với Crash Avoidance Metrics Partnership (CAMP), một tổ chức nghiên cứu bao gồm 8 nhà sản xuất ô tô, để phát triển công nghệ giúp xe con, xe tải, xe buýt và các phương tiện khác tránh đụng nhau thông qua giao tiếp giữa các xe chạy gần bên và hạ tầng đường bộ với các thông tin được chia sẻ như các tín hiệu giao thông, các đoạn đường nguy hiểm và các nút giao đồng mức. Các lái xe sẽ nhận được các cảnh báo an toàn khi có mối nguy hiểm dẫn đến tai nạn hoặc các yếu tố khác liên quan đến an toàn khi lái xe.
Ông Peter Appel, Cục trưởng Cục RITA cho biết, “ Công nghệ xe được kết nối (Connected vehicle Technology) có khả năng xác định được tới 81% các trường hợp có khả năng gây ra tai nạn giao thông. Chúng tôi cần phải nhìn nhận nghiêm túc về cách mà công nghệ này có thể hoạt động trong thực tiễn để tạo ra một hệ thống giao thông vận tải an toàn hơn”.
Các trung tâm kiểm nghiệm này sẽ được đặt tại khu vực nội đô, ngoại ô và vùng nông thôn trên toàn quốc để thực hiện kiểm nghiệm xem liệu công nghệ này có thể được chấp nhận hay không”. Các trung tâm này sẽ tính toán khả năng chấp nhận của lái xe về những cảnh báo đụng độ trong xe, cảnh báo “không được qua”, các cảnh báo mà một xe phía trước dừng đột ngột và các thông điệp an toàn tương tự khác. Trung tâm này cũng được sử dụng để kiểm thử hiệu suất của công nghệ không dây an toàn DSRC trong các môi trường địa lý đa dạng.
Có khoảng 100 lái xe sẽ được tuyển dụng cho mỗi trung tâm kiểm nghiệm và họ sẽ đảm nhiệm lái xe tại các vị trí có kiểm soát. Mỗi trung tâm sẽ có 24 xe được trang bị các ứng dụng an toàn dựa trên công nghệ DSRC. Các lái xe sẽ được đánh giá bởi các nhà nghiên cứu khi lái xe trong môi trường có kiểm soát được thiết kế để mô phỏng các đường và các nút giao đồng mức thực tế.
Sau khi việc kiểm nghiệm hoàn thành, Bộ Giao thông Hoa kỳ sẽ triển khai hàng nghìn xe được kết nối không dây để kiểm tra công nghệ ngày trong môi trường lái xe thực tế. Mô hình triển khai được lập kế hoạch bắt đầu vào cuối năm 2012 tại các nơi được đề xuất. Từ kết quả kiểm thử tại tại trung tâm và kết quả của mô hình triển khai sẽ giúp NHTSA quyết định trong năm 2013, liệu công nghệ này đã đầy đủ hay chưa để NHTSA bắt đầu xây dựng các quy định yêu cầu các nhà sản xuất cung cấp khả năng kết nối xe - tới – xe trong các xe sản xuất mới hay không.
Tổ chức nghiên cứu CAMP bao gồm: Ford, General Motors, Honda, Huyndai Kia Automotive Group, Mercedes-Benz, Nissan Technical Centre North America, Toyota, vaf Volksagen of America.
NTC (Theo www.rita.dot.gov)

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)