Dự án mở rộng tàu điện ngầm vành đai Dulles, Mỹ

Thứ năm, 14/07/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Dự án mở rộng vành đai tàu điện ngầm Dulles - Mỹ (tên gọi không chính thức là tuyến Bạc) là phần mở rộng dài 23 dặm của hệ thống tàu điện ngầm hiện có dài 106 dặm, phục vụ việc kết nối Washington DC và các vùng của Maryland và Virginia. Dự án mở rộng này chạy từ Nhà thờ East Falls tới Sân bay quốc tế Washington Dulles theo hướng tây đến Ashburn.
Dự án mở rộng vành đai tàu điện ngầm Dulles - Mỹ (tên gọi không chính thức là tuyến Bạc) là phần mở rộng dài 23 dặm của hệ thống tàu điện ngầm hiện có dài 106 dặm, phục vụ việc kết nối Washington DC và các vùng của Maryland và Virginia. Dự án mở rộng này chạy từ Nhà thờ East Falls tới Sân bay quốc tế Washington Dulles theo hướng tây đến Ashburn.

Dự án đã được thực hiện để nâng cao năng lực của hệ thống tàu điện ngầm hiện có và mở rộng dịch vụ của hệ thống này đến các khu vực mới. Dự án sẽ phục vụ Reston, khu vực Herndon và Tyson Corner, cũng như cung cấp chỗ ngồi tiện nghi, thoải mái từ Sân bay quốc tế Dulles đến Washington.

Dự án được quản lý bởi Cơ quan điều hành các sân bay Thủ đô Washington Metropolitan (MWAA) và sẽ được chuyển giao cho Cơ quan điều hành quá cảnh khu vực Thủ đô Washington (WMATA) đề điều hành sau khi hoàn thành.

Dự án mở rộng dự kiến sẽ phục vụ 85.700 hành khách vào năm 2030.
Dự án Vành đai Dulles

Đề xuất về Vành đai Dulles đã được mô tả kể từ khi Sân bay quốc tế Dulles hoạt động. Trong những năm 1990, những nỗ lực nghiêm túc để xây dựng dự án này bắt đầu và các quyết định đã được tiến hành để thực hiện Dự thảo và nghiên cứu các tác động môi trường cuối cùng cần thiết để xây dựng hệ thống. Dự án bước đầu đã được sự chấp thuận của hội đồng quản trị Cơ quan điều hành quá cảnh khu vực Thủ đô Washington (WMATA), Ban Giao thông vận tải Khối thịnh vượng chung (CTB). Hội đồng quản trị Cơ quan điều hành các sân bay Thủ đô Washington (MWAA), Hạt Loudoun và Hạt Fairfax vào năm 2002.
"Dự án bao gồm việc xây dựng 23 dặm mở rộng và 11 ga mới, kho đường sắt. Dự án đang được xây dựng và chia làm hai giai đoạn."

Dự án bao gồm việc xây dựng 23 dặm mở rộng và 11 ga mới, kho đường sắt. Dự án đang được xây dựng và chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn đầu tiên bao gồm xây dựng một tuyến mở rộng dài 11,6 dặm từ Orange Line tại Nhà thờ East Falls tới Wiehle Avenue và bốn ga tàu điện ngầm tại Tysons West, Tysons East, Tysons Central 123 và Tysons Central 7 (một phần dưới bề mặt ga). Giai đoạn 1 dự kiến sẽ được hoàn thành vào năm 2013. Giai đoạn thứ hai sẽ bao gồm việc xây dựng một tuyến mở rộng dài 11,5 dặm giữa Wiehle Avenue và Ashburn. Sáu ga mới sẽ được xây dựng trong giai đoạn này tại Route 772, Herndon Monroe, Reston Parkway, Route 28, Sân bay quốc tế Dulles và Route 606. Một nhà ga đường sắt chính tại sân bay cũng sẽ được xây dựng trong giai đoạn này. Giai đoạn này dự kiến sẽ được hoàn thành vào năm 2017.

Chi phí tổng thể của giai đoạn đầu tiên là ước tính là $ 2,8 tỷ USD và giai đoạn thứ hai sẽ phụ thuộc vào các quyết định vẫn đang được thực hiện như tiến trình sơ bộ kỹ thuật.
"Giai đoạn 2 đang nằm trong Kỹ thuật sơ bộ Xây dựng và chưa được bắt đầu. Bản sơ bộ dự kiến hoàn thành vào năm 2017."
Tài chính

Dự án được tài trợ bởi một số nguồn. Chính phủ liên bang đã tài trợ 900 triệu USD cho giai đoạn 1. Khối thịnh vượng chung của Virginia đã cung cấp 200 triệu USD tài trợ không hoàn lại và thêm 75 triệu USD của tài trợ giao thông Liên bang cho giai đoạn 1. Khối thịnh vượng chung cũng đã đóng góp 23,3 triệu USD cho giai đoạn 2. Hạt Fairfax, Hạt Loudoun và Cơ quan quản lý sân bay đã cam kết tài trợ 25% chi phí dự án tổng thể. Các chi phí còn lại sẽ được tài trợ thông qua trái phiếu được hỗ trợ bởi các khoản thu lệ phí cầu đường Dulles.

Công trình tàu điện ngầm vành đai Dulles

Quá trình xây dựng giai đoạn 1 bắt đầu từ tháng 3 năm 2009. Hiện đang tập trung nhân lực làm việc để xây dựng song song tất cả các hạng mục của Giải đoạn 1, bao gồm các kết nối mở rộng hệ thống tàu điện ngầm hiện có, hoàn thành hai đường hầm ngắn dưới một phần nhỏ của Tysons Corner, xây dựng các cầu phục vụ công tác theo dõi từ trên không xuyên qua Tysons Corner bao gồm cả việc vượt qua một đường cao tốc xuyên bang cũng như qua tất cả 5 ga. Quá trình xây dựng giai đoạn 1 đã đạt 40%.

Các đường hầm sẽ kết nối hai trong số các ga tàu điện ngầm dự kiến sẽ được xây dựng trong Tysons. Việc xây dựng đường hầm ước tính tiêu tốn khoảng 85 triệu USD và dự kiến sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2011.

Giai đoạn 2 đang nằm trong Kỹ thuật sơ bộ (PE). Quá trình xây dựng là chưa được bắt đầu. Dự kiến hoàn thành vào năm 2017.
Các nhà thầu của dự án

Trong tháng 3 năm 2009, Dulles Transit Partners (DTP), một nhóm nghiên cứu của Bechtel và URS nhận được thông báo tiến hành thiết kế xây dựng cho hợp đồng trọn gói trị giá 1.6 tỷ USD cho giai đoạn 1 của Dự án tàu điện ngầm vành đai Dulles. Theo hợp đồng DTP hiện đang cung cấp các dịch vụ kỹ thuật, mua sắm và xây dựng để hoàn thành giai đoạn một.
Hệ thống toa tàu

Trong tháng 3 năm 2010, 64 toa tàu của dòng 7000 đã được lệnh phải được sử dụng trên tuyến vành đai Dulles mở rộng. Trong tháng 5 năm 2010, WMATA đã ký một hợp đồng trị giá 880 triệu USD với hãng Kawasaki Rail Car để sản xuất 428 toa tàu dòng 7000. Dòng toa tàu 7000 được thiết kế với công nghệ mới nhất như màn hình kỹ thuật số, mạng lưới thông tin liên lạc và máy ảnh CCTV.

Trần Tiềm theo http://www.railway-technology.com

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)