Cobra và Mercedes-Benz công bố hệ thống đầu tiên hỗ trợ theo dõi và giám sát xe tải bị mất cắp toàn Châu Âu

Thứ sáu, 22/04/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Cobra và Mercedes-Benz vừa công bố ra mắt "Hệ thống theo dõi Mercedes-Benz”, một hệ thống được tuyên bố là hệ thống theo dõi và giám sát vị trí xe toàn Châu Âu đầu tiên dành cho các xe tải hạng nặng. Các thiết bị được trang bị ẩn bên trong xe sử dụng công nghệ GPS/GPRS/GSM để cung cấp khả năng xác định vị trí theo nhu cầu cũng như theo dõi xe tải bị mất dựa trên nền tảng Web cho các xe tải Actros, Axor và Atego.
Cobra và Mercedes-Benz vừa công bố ra mắt "Hệ thống theo dõi Mercedes-Benz”, một hệ thống được tuyên bố là hệ thống theo dõi và giám sát vị trí xe toàn Châu Âu đầu tiên dành cho các xe tải hạng nặng. Các thiết bị được trang bị ẩn bên trong xe sử dụng công nghệ GPS/GPRS/GSM để cung cấp khả năng xác định vị trí theo nhu cầu cũng như theo dõi xe tải bị mất dựa trên nền tảng Web cho các xe tải Actros, Axor và Atego. Đây là hệ thống duy nhất được kiểm thử và được chấp thuận bởi Mercedes-Benz và được hỗ trợ bảo hành bởi nhà sản xuất trong vòng 1 năm.
Hệ thống có khả năng theo dõi vị trí của xe một cách chính xác trong vòng 10 mét, phục vụ 24/24h và được chấp thuận hoàn toàn bởi các công ty bảo hiểm châu Âu như Thatcham tại Vương quốc Anh, SCM ở Hà Lan, Incert tại Bỉ, Pimot ở Ba Lan, và SSF/TFFN ở Thủy Điển.
Một khi nhận được cảnh báo, hoặc khi chủ xe báo cáo về việc xe bị mất cắp, hệ thống theo dõi xe bị mất cắp khởi động một cách tự động, duy trì liên lạc tức thì với cảnh sát địa phương và chủ xe được cảnh báo qua SMS, thư điện tử và/hoặc điện thoại. Cảnh báo về sự di chuyển của xe được ghi lại nếu chuyển động được phát hiện với khóa khởi động xe đang ở chế độ tắt, và một bảo động giả được gửi tới chủ xe khi hệ thống ắc quy bị ngắt kết nối hoặc hệ thống điện của xe bị cắt. Những nỗ lực để làm mất tín hiệu GSM cũng sẽ được thông báo tới Codbra.
Trong khi đó, một mạng lưới các Trung tâm điều hành an toàn (SOC) được đặt ở 36 quốc gia châu Âu sẽ giám sát sự di chuyển của xe, liên hệ với các cơ quan cảnh sát trên tất cả các biên giới giữa các các nước để thu hồi xe trong trường hợp bị mất cắp.
Tuy nhiên, hệ thống này không chỉ có thể theo dõi được các xe bị mất cắp, mà còn cho phép xác vị trí của xe, giúp chủ xe có thể biết được vị trí của xe một cách chính xác ở bất kỳ thời điểm nào. Tính năng hàng rào địa lý (Geofence) cũng cho phép các nhà điều hành có thể thiết lập “khu vực” cho xe, tự động ghi và phát đi cảnh báo nếu xe được di chuyển vào hoặc ra một khu vực quy định. Việc này rất hữu dụng khi một tên trộm đã kiểm soát được xe từ một kho hàng và đang tìm cách lái xe đi.
Thanh tra cảnh sát Sue Coutts thuộc lực lượng cảnh sát TruckPol nhận xét rằng với nạn trộm cắp hàng hóa và xe tải hiện nay đã trở thành vấn nạn, chương trình đưa hệ thống theo dõi và giám sát này triển khai trên toàn châu Âu của Mercedes- Benz và Cobra là một bước tiến quan trọng trong việc làm giảm sự gia tăng của vấn nạn này và hy vọng các hãng sản xuất xe tải hạng nặng cũng theo bước hai hãng này.
Cong Thanh (Theo tạp chí ITS International)

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)