Mitsubishi giới thiệu Hệ thống đỗ xe điện tử

Thứ sáu, 22/04/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Mitsubishi là công ty dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực Hệ thống thu phí được bắt đầu từ năm 1940, và Mitsubitshi đã đề xuất các giải pháp tốt nhất cho các khách hàng ở mọi thời điểm với các công nghệ tiên tiến.
Để phát triển các hệ thống thu phí, Mitsubitshi đã nỗ lực không ngừng tích lũy kiến thức về kỹ thuật như thanh toán, nhận dạng/ phân loại xe, cưỡng chế, thu thập dữ liệu, tích hợp các công nghệ vào hệ thống và sự hoạt động của nó. Mitsubishi cung cấp các công nghệ này và trên hết là các giải pháp đến với khách hàng.
Mitsubishi là công ty dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực Hệ thống thu phí được bắt đầu từ năm 1940, và Mitsubitshi đã đề xuất các giải pháp tốt nhất cho các khách hàng ở mọi thời điểm với các công nghệ tiên tiến.
Để phát triển các hệ thống thu phí, Mitsubitshi đã nỗ lực không ngừng tích lũy kiến thức về kỹ thuật như thanh toán, nhận dạng/ phân loại xe, cưỡng chế, thu thập dữ liệu, tích hợp các công nghệ vào hệ thống và sự hoạt động của nó. Mitsubishi cung cấp các công nghệ này và trên hết là các giải pháp đến với khách hàng.
Bằng hiểu biết và kinh nghiệm của mình, Mitsubishi đã mở rộng các lĩnh vực kinh doanh vào các Hệ thống giao thông thông minh (ITS) với mục đích thực hiện một cách an toàn và kinh tế - cơ giới hóa xã hội một cách thân thiện.
Hệ thống đỗ xe điện tử (EPS)
Nhiều bãi đỗ xe có hệ thống thu phí tự động bằng cách sử dụng công nghệ ERP (Electronic Road Pricing) được gọi là EPS. Từ mỗi một IU (In-vehicle Unit) có một số nhận dạng duy nhất, hệ thống có khả năng nhận biết thời gian đỗ của mỗi xe là bao lâu trong bãi đỗ xe. Phí đỗ xe có thể được trừ từ IU.
Hệ thống không chỉ có khả năng sử dụng cho việc thu phí đỗ xe mà còn được sử dụng để kiểm soát các xe đi vào bãi đỗ và các mục đích khác nữa.
Người lái xe phải đi qua lối vào/ra của bãi đỗ.

Ảnh: (Sơ đồ hệ thống EPS )
Hệ thống làm việc như thế nao?
1) Khi một xe đến gần lối vào, ăngten sẽ đọc số IU.
2) Khi xe đến gần lối ra ăngten sẽ đọc lại số IU, hệ thống sẽ tính thời gian xe lưu tại bãi đỗ rồi nạp vào hệ thống.
3) Bộ phận tính cước nhận lệnh từ ăngten lối ra để tính cước phí. Sóng sẽ được truyền giữa ăngten và IU, sự khấu trừ cước phí được hoàn tất.
4) Với Hệ thống kiểm soát các xe đi vào bãi đỗ, chỉ các xe đã được đăng ký mới được phép đi vào trong bãi bằng cách nhận dạng số IU duy nhất.

TRONGPV (Theo Mitsubishi)

Phùng Văn Trọng

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)