Cơ quan Giao thông vận tải thành phố San Francisco (SFMTA), đơn vị giám sát tất cả các công trình giao thông trong thành phố đã cho biết, họ sẽ kết hợp các dự án Sfpark(bãi đỗ xe San Francisco) với công nghệ Pay –by- Phone ( Công nghệ thanh toán cước qua điện thoại), kể cả các khu vực Sfpark thử nghiệm cũng như chính thức và tại cảng San Francisco vào cuối năm nay. Khi khởi động, dịch vụ Pay – to – Phone sẽ cho phép tài xế thanh toán bằng thẻ tín dụng thay vì tiền mặt bằng cách sử dụng điện thoại hoặc qua internet. Bằng việc gửi một tin nhắn nhắc nhở tới khách hàng đăng ký bãi đỗ trước khi thời hạn đậu xe của họ hết hạn, người sử dụng dịch vụ có thể gia hạn thêm thời gian và nhận hóa đơn của họ trực tiếp qua điện thoại hay internet. Điều này đã mang lại sự tiện lợi và dễ dàng trong thanh toán.
Để sử dụng dịch vụ, đầu tiên khách hàng sẽ phải thiết lập một tài khoản liên kết với một thẻ tín dụng, qua internet hoặc qua điện thoại. Khách hàng sau đó sẽ thực hiện thanh toán bằng cách nhập số vị trí đậu xe của mình. Tổng số tiền thanh toán được tính bằng cách thống kê số lần đỗ xe và một khoản dịch vụ tiện ích. SFMTA đã chọn Verrus Mobile Technologies Inc, còn được gọi là PayByPhone để cung cấp dịch vụ miễn phí cho thành phố. Vào tháng 09 năm 2007, SFMTA bắt đầu thực hiện thí điểm công nghệ Pay-by-Phone kéo dài 2 năm trong ba lĩnh vực khác nhau của thành phố. Các thí điểm, được tiến hành ở các khi phố thương mại nhộn nhịp với sự hỗn tạp các nhà hàng, dịch vụ và các doanh nghiệp bán lẻ, nơi mà nhu cầu sử dụng dịch vụ là rất cần thiết trong việc thanh toán.
Tom Nolan phát ngôn viên, người điều hành SFMTA nói: “ Chúng tôi mong muốn cung cấp thêm những tiện ích cho khách hàng đậu xe của chúng tôi. Bất cứ điều gì chúng tôi làm đều nhằm mục tiêu giúp khách hàng của chúng tôi nhận được sự tiện lợi nhanh chóng và dễ dàng”.
NĐK (http://www.traffictechnologytoday.com)