Bombardier ra mắt đầu máy điện diesel Traxx
Thứ sáu, 13/05/2011 00:00
Bombardier đã công bố bổ sung mới nhất cho đầu máy Traxx tại hội chợ thương mại về giao vận ở Munich, Đức vào ngày 10/05/2011. Được biết đến như là "Last Mile Diesel", đó là một đầu máy điện với động cơ diesel bổ sung.
Bombardier đã công bố bổ sung mới nhất cho đầu máy Traxx tại hội chợ thương mại về giao vận ở Munich, Đức vào ngày 10/05/2011. Được biết đến như là "Last Mile Diesel", đó là một đầu máy điện với động cơ diesel bổ sung.
Thiết kế này nhằm tránh việc phải thay đổi đầu máy khi phân phối hàng hoá.
Bombardier tin rằng khái niệm "Last Mile Diesel" sẽ cho phép vận tải liên tục hàng hóa bằng đường sắt. Ake Wennberg, Chủ tịch Bộ phận đầu máy xe lửa, thiết bị, cho biết nó cung cấp sự đổi mới thực sự, dẫn đến khả năng hoàn toàn mới trong vận tải hàng hóa vận chuyển đường sắt.
Châu Âu đã cho thuê nhóm Railpool năm đầu máy xe lửa đầu tiên vào cuối năm ngoái. "Thị trường đang chờ đợi cơ hội này", Giám đốc quản lý Railpool, Tiến sĩ Walter Breinl cho biết .
Theo Bombardier, sự phát triển của "Last Mile Diesel là "dựa trên những kinh nghiệm tích cực từ xây dựng đầu máy điện ALP 45 Dual để cung cấp cho New Jersey Transit và AMT tại Montréal. Sau sự ra mắt của Traxx AC với Last Mile Diesel, công ty đang có kế hoạch để phát triển một phiên bản Traxx DC tốt.
Một số đường sắt đã hoạt động đầu máy điện với động cơ diesel bổ sung cho các hoạt động ở tốc độ thấp trong 50 năm qua. Chúng bao gồm các lớp động cơ điện-diesel Rail 73 và 74 của Anh trong những năm đầu 1960, hoạt động ở 750 V DC; nhiều lớp động cơ 73 vẫn tham gia giao thông ngày nay. Vận tải đường sắt Nam Phi TransNet có một hạm đội lớp động cơ 50 gồm38 đầu máy xe lửa điện-diesel hoạt động ở 3 KV DC ,đi vào hoạt động từ 1992-1994.
Tunglt (Nguồn tin: Railway Gazette)
Lê Thanh Tùng-d