Các kỹ sư hàng không người Pháp đưa ra một giai pháp mới được gợi là Grefco cho các tàu vận tải tốc độ cao mà vẫn sử dụng công nghệ đóng tàu như hiện nay. Giải pháp mới này sử dụng cả kỹ thuật tàu chạy trên mặt nước lẫn kỹ thuật đệm khí. Đặc điểm của nó và vốn đầu tư ít và giảm được giá thành khai thác. Lĩnh vực ứng dụng sẽ là các tàu khách, tàu cung cấp và các tàu chuyên tuyến.
Các kỹ sư hàng không người Pháp đưa ra một giai pháp mới được gợi là Grefco cho các tàu vận tải tốc độ cao mà vẫn sử dụng công nghệ đóng tàu như hiện nay. Giải pháp mới này sử dụng cả kỹ thuật tàu chạy trên mặt nước lẫn kỹ thuật đệm khí. Đặc điểm của nó và vốn đầu tư ít và giảm được giá thành khai thác. Lĩnh vực ứng dụng sẽ là các tàu khách, tàu cung cấp và các tàu chuyên tuyến.
Ưu điểm chính của phương pháp này là giảm được các yêu cầu về công suất trong khi vẫn đạt được tốc độ cao tới 50 hải lí/giờ, độ ổn định và tính đi biển cao, đồng thời có khả năng tiếp bờ rất tốt. Hệ đẩy của tàu vẫn là các động cơ diezen. Tàu của Grefco có chiều dài từ 60m đến 135m đã được nghiên cứu từ 15 năm nay ở Pháp với một số tàu mẫu đã được đóng.
Tàu cũng được trang bị nội thất tiện nghi hơn cho hành khách, có bộ đệm ổn định hơn khi vận hành trong những điều kiện khác nhau của thời tiết như sóng lớn, gió mạnh trong khi tàu vẫn chạy ở tốc độ cao.
Các kỹ sư thiết kế hy vọng loại tàu đệm khí mới này sẽ cạnh tranh được với các loại tàu vận tải truyền thống có giá thành cao.
Theo tạp chí Vinashin