Trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Hà Nam về việc nghiên cứu mở rộng và thiết kế lại nút giao cống Đập Phúc với QL.37B

Thứ năm, 05/09/2024 14:06 GMT+7

Bộ GTVT vừa có Công văn số 9592/BGTVT-KCHT trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Hà Nam gửi tới trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Bộ GTVT nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Hà Nam do Ban Dân nguyện - Ủy ban Thường vụ Quốc hội chuyển đến theo Công văn số 499/BDN ngày 14/6/2024, nội dung kiến nghị như sau:

“Đề nghị Bộ Giao thông vận tải phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo các đơn vị chức năng nghiên cứu mở rộng và thiết kế lại nút giao cống Đập Phúc với QL.37B để đảm bảo phù hợp với nhu cầu giao thông của khu vực”.

Trước tiên, Bộ GTVT trân trọng cảm ơn cử tri và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam đã quan tâm, góp ý đối với công tác quản lý, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Hà Nam nhằm giúp công tác quản lý nhà nước của Bộ ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của xã hội và người dân.

Đối với nội dung kiến nghị của cử tri nêu trên, Bộ GTVT xin trả lời như sau:

Cống Đập Phúc là công trình thủy lợi kết hợp giao thông, do cơ quan quản lý về thủy lợi của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) quản lý, vận hành; do công năng chính của công trình là điều tiết nước tưới tiêu phục vụ nông nghiệp nên mặt đường lưu thông trên cống hạn chế, chỉ có một làn xe ô tô có tải trọng nhỏ. Kiến nghị của cử tri về mở rộng và thiết kế lại nút giao giữa cống Đập Phúc với QL.37B để cải thiện an toàn giao thông qua khu vực là phù hợp.

Tuy nhiên, để việc mở rộng nút giao hiệu quả thì bề rộng mặt cống cần phải được cơ quan chủ quản (Bộ NN&PTNN) mở rộng tương ứng với quy mô nút giao. Bộ GTVT theo thẩm quyền sẽ có ý kiến với Bộ NN&PTNT về đề nghị của cử tri và chủ động phối hợp chặt chẽ các đơn vị chức năng của Bộ NN&PTNT trong quá trình xây dựng mở rộng mặt cống thủy lợi (nếu có); trên cơ sở đó, Bộ GTVT sẽ nghiên cứu phương án cải thiện tổ chức giao thông nút giao Cống Đập Phúc với Quốc lộ 37B như cử tri đã kiến nghị.

Trên đây là trả lời của Bộ GTVT đối với kiến nghị của cử tri tỉnh Hà Nam, trân trọng gửi đến Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam để trả lời cử tri và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, góp ý của cử tri đối với ngành Giao thông vận tải./.

Nguồn: Bộ GTVT

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)