Nghiên cứu các yếu tố rủi ro trong các dự án phát triển giao thông tĩnh sử dụng nguồn vốn PPP (30/08/2021)

Đây là nội dung công trình nghiên cứu của TS. Trương Thị Mỹ Thanh, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải. Theo tác giả, mô hình đầu tư kết hợp giữa Nhà nước và các doanh nghiệp tư nhân nhằm phát triển hạ tầng giao thông tĩnh trở thành một nhu cầu bức thiết trong bài toán đầu tư cơ sở hạ tầng (CSHT) do nguồn ngân sách ngày càng hạn hẹp.

Định hướng đến chuỗi logistics tại đồng bằng sông Cửu Long (30/08/2021)

Đây là nghiên cứu của ThS. NCS. Nguyễn Thắng Lợi, Trường Đại học Cần Thơ và PGS. TS. Hòa Thị Hòa,Trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh. Nghiên cứu này tóm tắt các xu hướng nghiên cứu hiện tại trong các lĩnh vực liên quan đến logistics thuê ngoài, cùng với những phát hiện quan trọng có thể được áp dụng giúp hình thành tổng quan khái niệm về chuỗi logistics đối với nông sản tại ĐBSCL.

Nghiên cứu bản mặt cầu lắp ghép UHPC ứng dụng trong xây dựng cầu nhanh tại Việt Nam (30/08/2021)

Bản mặt cầu của hệ thống cầu dầm tại Việt Nam vẫn sử dụng thiết kế bản bê tông cốt thép (BTCT) đổ tại chỗ đã bộc lộ một số nhược điểm. Vì vậy, bài báo đề xuất việc áp dụng một thiết kế bản mặt cầu mới sử dụng bê tông UHPC và được thi công bằng phương pháp lắp ghép thông qua các mối nối ướt. Bước đầu nghiên cứu đã cho thấy, thiết kế bản mặt cầu UHPC có trọng lượng chỉ bằng khoảng 40% so với dạng bản BTCT thông thường, trong khi khả năng chịu lực cao hơn từ 1,16 đến 1,86 lần. Đây là Công trình nghiên cứu của các tác giả: PGS.TS. Phạm Duy Hòa; TS. Khúc Đăng Tùng, Trường Đại học Xây dựng.

Mô hình hợp tác hiệu quả trong hoạt động kinh doanh dịch vụ logistics ở Việt Nam (09/06/2021)

Theo Nhóm tác giả PGS. TS. Nguyễn Hồng Vân; TS. Nguyễn Thị Thúy Hồng - Trường Đại học Hàng hải Việt Nam: Quy việc đánh giá khái quát thực trạng kinh doanh dịch vụ logistics ở Việt Nam, sau đó tập trung phân tích các mô hình hợp tác hiện tại giữa các doanh nghiệp logistics của Việt Nam, chỉ ra ưu điểm và hạn chế của các mô hình này. Cuối cùng, nhóm tác giả đề xuất sử dụng một ứng dụng miễn phí, cài đặt dễ dàng trên các thiết bị di động để hỗ trợ hợp tác, nhằm khai thác và tận dụng cơ sở vật chất của các doanh nghiệp.

Đánh giá độ ồn thực tế mặt đường bê tông nhựa chặt dưới tác động thanh trượt của con lắc Anh (09/06/2021)

Tiếng ồn mặt đường là một yếu tố quan trọng giúp đánh giá chất lượng khai thác mặt đường trong hệ thống quản lý kết cấu áo đường.

Giảm thiểu tác động môi trường do hoạt động của phương tiện đường sắt (09/06/2021)

Vận tải đường sắt cùng với vận tải ô tô, hàng không… tạo thành mạng lưới giao thông không thể thiếu của mỗi quốc gia. Đây là đề tài nghiên cứu của ThS. Nguyễn Sơn Tùng, Ngân hàng Cổ phần Thương mại Quân đội.

Quy hoạch tổng thể hệ thống cảng hàng không, sân bay dưới góc nhìn tư vấn (26/05/2021)

Là đơn vị tư vấn đầu ngành GTVT tại Việt Nam, trong quy hoạch ngành GTVT lần này, Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) được tham gia đủ cả 5 lĩnh vực: đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, cảng biển và hàng không. Trong đó, đối với hàng không, TEDI đã đưa ra nhiều đánh giá, cách tiếp cận để đảm bảo tính thống nhất trong công tác quy hoạch cảng hàng không, sân bay (CHK, SB), đồng thời tạo động lực để hàng không phát huy tối đa năng lực và thế mạnh.

Đánh giá mức phục vụ của môi trường người đi bộ trên một số tuyến phố tại Hà Nội (26/05/2021)

Tác giả TS. Trần Khắc Dương, PGS. TS. Đỗ Quốc Cường - Trường Đại học Giao thông vận tải vừa có bài nghiên cứu Đánh giá mức phục vụ của môi trường người đi bộ trên một số tuyến phố tại Hà Nội.

Nghiên cứu đánh giá hệ thống treo thân thiện với đường (14/05/2021)

Đây là nghiên cứu của TS. Đặng Việt Hà, Cục Đăng kiểm Việt Nam. Theo TS. Đặng Việt Hà, hệ thống treo là phần tử liên kết giữa thân xe và trục xe có vai trò quan trọng trong việc tạo êm dịu chuyển động. Với mỗi kích động của mặt đường thông qua hệ thống treo sẽ tác động đến thân xe.

Ứng dụng vật liệu Geofoam xây đường đầu cầu trên nền đất yếu (13/05/2021)

Nghiên cứu của PGS.TS Trần Nguyễn Hoàng Hùng và cộng sự ở Trường Đại học Bách khoa TP.HCM cho thấy, Geofoam sản xuất trong nước phù hợp để xây đường đầu cầu trên nền đất yếu, rút ngắn thời gian thi công.

Trang: Tiếp Cuối
Tìm theo ngày :