Đánh giá khả năng thông qua của điểm dừng xe buýt trên các trục đường chính của Hà Nội (07/03/2022)

Đây là nghiên cứu của các tác giả ThS. Nguyễn Thanh Hải; TS. Trần Khắc Dương - Trường Đại học Giao thông vận tải.
Bài báo giới thiệu phương pháp đánh giá khả năng thông qua của các điểm dừng xe buýt và áp dụng trên một số trục đường chính tại TP. Hà Nội. Phương pháp này cung cấp cho các nhà quản lý và quy hoạch giao thông đô thị ở Việt Nam thêm một công cụ hữu ích để đánh giá và nâng cao chất lượng phục vụ của xe buýt.

VATM: Kiểm tra, chạy thử phục vụ công tác nghiệm thu Đề tài khoa học “Nghiên cứu thiết kế, chế tạo bộ tải giả thông minh 500 KVA" (25/02/2022)

Vừa qua, tại cơ sở Trung tâm Kiểm soát không lưu Hà Nội (ATCC/HAN), Hội đồng khoa học VATM đã chỉ đạo nhóm thành viên đề tài khoa học thuộc Trung tâm bảo đảm kỹ thuật – Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức thực hiện thành công các bước kiểm tra chạy thử để phục vụ cho công tác nghiệm thu đề tài khoa học cấp Tổng công ty thuộc lĩnh vực kỹ thuật mang tên: “Nghiên cứu thiết kế, chế tạo bộ tải giả thông minh 500 KVA phục vụ công tác kiểm tra, đánh giá, thí nghiệm, nghiệm thu các hệ thống thiết bị cung cấp nguồn điện”.

Nghiên cứu các tiêu chuẩn hệ thống lưu trữ năng lượng điện của ô tô điện (25/02/2022)

Đây là công trình nghiên cứu của TS. Đặng Việt Hà, Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Nghiên cứu xây dựng phần mềm theo dõi, đánh giá đặc tính thay đổi tốc độ tàu biển (25/02/2022)

Đây là nghiên cứu của nhóm tác giả ThS. NCS. Đặng Quang Việt; TS. Nguyễn Thanh Sơn, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

Thiết kế bộ điều khiển LQG cho hệ thống treo chủ động trên ô tô con (25/02/2022)

Đây là công trình nghiên cứu của KS. Nguyễn Việt Dũng, Cục Đăng kiểm Việt Nam; TS. Trương Mạnh Hùng, Trường Đại học GTVT và KS. Nguyễn Duy Hưng, Viện Công nghệ ô tô.

Phát triển dịch vụ xe đạp công cộng ở khu công nghệ cao Quận 9, TP.HCM (25/02/2022)

Đây là nghiên cứu của nhóm tác giả của KS. Huỳnh Thị Thúy Kiều; ThS. Hoàng Văn Hào, Phân hiệu tại TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Giao thông vận tải.

Một phương pháp tính toán mô-đun đàn hồi chung kết cấu áo đường mềm đường ô tô (25/02/2022)

Đây là nghiên cứu của nhóm tác giả TS. Phạm Tuấn Anh - Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải; TS. Phạm Đức Phong; GS.TS. Phạm Cao Thăng - Học viện Kỹ thuật Quân sự.

Nghiên cứu tổng quan các tiêu chí đánh giá dao động của ô tô (03/11/2021)

Đây là nội dung công trình nghiên cứu của các tác giả: ThS. LÊ TRẠCH TRƯỞNG - Trường Đại học Công nghệ Đông Á; PGS. TS. VÕ VĂN HƯỜNG - Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải.

Cơ sở dữ liệu cho xây dựng mô hình hồi quy chẩn đoán kỹ thuật động cơ diesel tàu thủy bằng dao động xoắn (03/11/2021)

Đây là nghiên cứu của các tác giả ThS. CAO ĐỨC HẠNH; ThS. PHẠM VĂN NGỌC; PGS. TSKH. ĐỖ ĐỨC LƯU, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam. Bìa nghiên cứu xây dựng cơ sở dữ liệu (CSDL) cho mô hình chẩn đoán hồi quy (DRM) bằng dao động xoắn (TVs) dựa trên kế hoạch thử nghiệm (DoE) 2z-k.

Một số vấn đề trong thiết kế cấp phối, lập dự toán và nghiệm thu bê tông cầu ở Việt Nam hiện nay (01/11/2021)

Theo ThS. HỒ ĐẮC KHÁNH MINH, Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Trị: Tiêu chuẩn thiết kế cầu với triết lý thiết kế theo hệ số tải trọng và sức kháng dựa trên tiêu chuẩn thiết kế cầu AASHTO của Mỹ chính thức thay thế cho Tiêu chuẩn thiết kế cầu cũ 22TCN18-79 theo theo trạng thái giới hạn dựa trên tiêu chuẩn thiết kế cầu của Liên Xô, từ năm 2005.

Trang: Tiếp Cuối
Tìm theo ngày :