Huyndai giới thiệu động cơ phun nhiên liệu trực tiếp(Thứ sáu, 20/11/2009 00:00 GMT+7)

Huyndai vừa chính thức giới thiệu thiết kế động cơ phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 2,4 lít Theta II GDI mới hứa hẹn sẽ sản sinh công suất và cải thiện đáng kể mức tiêu thụ nhiên liệu so với cấu trúc động cơ hiện hành.

Huyndai vừa chính thức giới thiệu thiết kế động cơ phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 2,4 lít Theta II GDI mới hứa hẹn sẽ sản sinh công suất và cải thiện đáng kể mức tiêu thụ nhiên liệu so với cấu trúc động cơ hiện hành.
Với đặc điểm thị trường nội địa Hàn Quốc, động cơ 4 xylanh dung tích 2,4 lít sẽ sản sinh ra công suất 201 hp ở 6300 vòng quay và 184 lb-ft của mômen xoắn ở 4250 vòng quay.
Được đầu tư với 170 tỉ Won (khoảng 170,5 triệu USD) trong thời gian 46 tháng, động cơ dung tích 2,4 lít Theta II GDI hứa hẹn sẽ giải phóng 7% mômen xoắn với vòng quay chậm và 12% với vòng quay nhanh trong tương quan so sánh với động cơ thông thường có cùng một kích cỡ.
Điều đáng lưu tâm, Huyndai xác nhận rằng cấu trúc động cơ dự kiến sẽ tăng cường thêm 10% lộ trình so với mẫu được trang bị động cơ phun nhiên liệu nhiều nhánh.
Động cơ dung tích 2,4 Theta II GDI sẽ được ứng dụng trên tất cả các mẫu ôtô mui kín Sonata 2011 mới và sẽ phân phối vào ngày giờ đã định ở thị trường Mỹ trong nửa đầu năm 2010.
Ngoài mẫu Sonata, động cơ nhiên liệu dầu mới cũng sẽ được sử dụng trong các mẫu Kia và Huyndai khác, trong khi hãng lại cho rằng công nghệ GDI sau này sẽ được phát triển qua các chủng loại động cơ xăng và được lắp ráp trên các mẫu xe khác.
Theo Transportation