Đề án nâng cấp đường A1073 từ Spalding đến Eye, Vương quốc Anh(Thứ sáu, 25/12/2009 00:00 GMT+7)

Đề án được phát triển bởi Hội đồng hạt Lincolnshire và đã nhận gần £ 70 triệu từ nguồn của Sở Giao thông vận tải và Hội đồng thành phố Peterborough. Đề án này nằm trong kế hoạch vận tải địa phương giai đoạn 2006-2011 của cả Hội đồng hạt Lincolnshire và Hội đồng thành phố Peterborough.

Đề án nâng cấp tuyến A1073 từ Spalding đến Eye trị giá £ 80 triệu bao gồm việc xây dựng một con đường dài 22km giữa Spalding ở Lincolnshire và Eye Green ở Peterborough. Con đường mới, chạy song song với A1073 hiện có, kết nối Lincolnshire về phía Đông của Anh.

Đề án được phát triển bởi Hội đồng hạt Lincolnshire và đã nhận gần £ 70 triệu từ nguồn của Sở Giao thông vận tải và Hội đồng thành phố Peterborough. Đề án này nằm trong kế hoạch vận tải địa phương giai đoạn 2006-2011 của cả Hội đồng hạt Lincolnshire và Hội đồng thành phố Peterborough.

Việc xây dựng con đường này đã được lấy ý kiến của công chúng. Hội đồng hạt Lincolnshire cũng đã cấp phép cho quy hoạch tuyến đường mới vào tháng 3/2003 còn Hội đồng thành phố Peterborough Hội đồng đã cấp phép vào tháng 3 năm 2004. Đề án dự kiến sẽ được hoàn thành vào giữa năm 2010.

Tuyến đường Spalding đến Eye được bắt đầu thiết kế vào năm 2000. Tuyến đường được quy hoạch để thay thế cho tuyến A1073 hẹp và thường xảy ra tai nạn. Tỷ lệ tai nạn trên tuyến đường này là ở trên mức trung bình. Việc khảo sát địa hình và địa kỹ thuật của con đường mới đã được tiến hành trong năm 2000.

Nhiệm vụ của đề án nâng cấp A1073 từ Spalding đến Eye là thiết kế để cung cấp một tuyến đường thay thế tuyến đường A1073 hiện có cho các xe hạng nặng và xe cơ giới. Nó sẽ trở thành một tuyến liên kết quan trọng để vận chuyển vận tải hàng hóa của ngành nông nghiệp và các ngành công nghiệp chế biến thực phẩm địa phương. Con đường cũng kết nối tuyến A16 gần Spalding với tuyến A47 gần Peterborough. Sau khi hoàn thành đề án, nó sẽ được phân cấp như A16.

 


Công trình xây dựng vòng xoay A16

 

Các công trình xây dựng trọng điểm dọc theo tuyến đường này bao gồm một đường hầm cho người đi xe đạp tại đường Whitepost ngang qua A1073, năm điểm giao vòng xuyến, nâng cấp các đường giao nhau, công trình công cộng, cảnh quan và xây dựng một cây cầu bắc qua kênh Car Dyke để bảo vệ các di tích cổ.

Hội đồng hạt Lincolnshire đã kí hợp đồngtrị giá £ 62.5triệu với Morgan Est trong tháng 11 năm 2007 để xây dựng tuyến đường Spalding đến Eye. Các công trình xây dựng chính sẽ là làn xe chính 22km, xây dựng ba cây cầu và hai làn xe ở phía Nam tuyến đường nối tới đường A15. Các công trình xây dựng bắt đầu từ tháng 3 năm 2008 và dự kiến sẽ được hoàn thành vào năm 2010.

Trong tháng 5 năm 2009, Corus đã được trao một hợp đồng để cung cấp các giải phân cách tiên tiên để tuyến đường an toàn cao hơn khi các phương tiện chạy trên đường A1073 này chủ yếu là xe vận tải. Các giải phân cách được sản xuất bằng thép mạ kẽm, có khả năng bảo vệ cao hơn và ít phải bảo dưỡng hơn. Khoảng cách giữa hai cột trụ của giải phân cách được đặt cách nhau 5m để giảm số lượng các thành phần cũng như thời gian lắp đặt.

 


Công trình xây dựng cầu Wrights Drove

Hiện tại, điểm giao vong xuyến với đường hầm Green Wheel đang được xây dựng. Mặt đường chính dự kiến sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2009. Việc trồng cây bắt đầu năm 2009.

Tháng 6, 7 năm 2009, Hội đồng hạt Lincolnshire thực hiện sửa chữa đoạn cuối phía bắc đường A1073. Trong thời gian này, Morgan Est cũng hoàn thành việc xây dựng đảo giao thông ở Crowland. Tuyến đường David Bank đã bị cấm để việc thi công được diễn ra thuận lợi hơn.

Tài chính: Tháng 7 năm 2006, Sở Giao thông vận tải đã quyết định phân bổ nguồn vốn ưu tiên cho việc xây dựng Đề án A1073 với số tiền £ 69.8triệu trên tổng mức đầu tư cho dự án là £ 80.3triệu.

 

Công trình xây dựng cầu Car Dyke

 

Cầu Car Dyke, cầu Queens Dark và cầu Wrights Drove là ba cây cầu sẽ được xây dựng trên tuyến đường mới.

Một cây cầu vòm cong dài 73.5m sẽ được xây dựng bắc qua kênh Car Dyke, một kênh quan trọng từ thời La Mã cổ đại. Nó sẽ có giá £ 3triệu. cây cầu sẽ có chiều cao tối đa ở giữa là 13.8m. Cây cầu thép bắc ngang qua kênh Car Dyke này hiện đang đựoc tiến hành lắp ráp các phần vòm thép và dự kiến sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2009.

Công trình xây dựng hai cây cầu còn lại cũng đã được bắt đầu và sẽ hoàn thành trong năm 2009.

 
Theo Roads & Bridges