Công ước quốc tế về phục hồi tái chế tàu cũ(Thứ tư, 26/08/2009 00:00 GMT+7)
Ủy ban bảo vệ môi trường biển của Tổ chức hàng hải thế giới IMO đã thông qua một dự thảo Công ước quốc tế về phục hồi, tái chế tàu cũ: Công ước quốc tế mới này sẽ quy định các điều luật cho việc thiết kế, đóng, khai thác vận hành và các công việc chuẩn bị cần thiết cho việc phá dỡ an toàn và bảo vệ môi trường.
Ủy ban bảo vệ môi trường biển của Tổ chức hàng hải thế giới IMO đã thông qua một dự thảo Công ước quốc tế về phục hồi, tái chế tàu cũ: Công ước quốc tế mới này sẽ quy định các điều luật cho việc thiết kế, đóng, khai thác vận hành và các công việc chuẩn bị cần thiết cho việc phá dỡ an toàn và bảo vệ môi trường. Công ước cũng quy định phải có bộ máy kiểm soát việc phá dỡ tàu cũ kèm theo các báo cáo và giấy chứng nhận phê duyệt.
Các tàu đưa đi phá dỡ sẽ phải yêu cầu liệt kê các loại hàng hóa nguy hiểm và đặc biệt đối với từng loại tàu. Những loại hàng hóa nguy hiểm này cần phải được theo dõi thường xuyên trong quá trình khai thác tàu và sẽ phải được khảo sát kỹ lưỡng trước khi đưa tàu đi phá dỡ.
Nhà máy tiến hành phá dỡ tàu phải có kế hoạch phá dỡ cụ thể, xác định phương pháp phá dỡ đối với từng loại tàu tùy theo những đặc điểm riêng biệt của chứng và phải tuân thủ các quy định của Công ước quốc tế này.
Theo VSIR