Dự án thay thế cầu Wolvercote trên tuyến A34, Vương quốc Anh(Thứ tư, 24/03/2010 00:00 GMT+7)
Cầu Wolvercote là một công trình lớn trên con đường A34 chạy từ đường A6042 tại Salford đến Winchester ở Hampshire qua Oxford, Birmingham và Manchester. A34 là một trong những tuyến đường quan trọng nhất cho việc vận chuyển hàng hóa từ cảng container Southampton vào Midlands. Cầu Wolvercote hiện tại nối A34 (đường tránh Tây Oxford) qua đồng bằng sông Thames, vượt trên tuyến đường sắt chính Oxford đi Birmingham, kênh Oxford và A40 Oxford đến đường Cheltenham.
Cầu Wolvercote là một công trình lớn trên con đường A34 chạy từ đường A6042 tại Salford đến Winchester ở Hampshire qua Oxford, Birmingham và Manchester. A34 là một trong những tuyến đường quan trọng nhất cho việc vận chuyển hàng hóa từ cảng container Southampton vào Midlands. Cầu Wolvercote hiện tại nối A34 (đường tránh Tây Oxford) qua đồng bằng sông Thames, vượt trên tuyến đường sắt chính Oxford đi Birmingham, kênh Oxford và A40 Oxford đến đường Cheltenham. Công ty đường cao tốc đã thực hiện công tác bảo trì sửa chữa cây cầu trên 47 tuổi này nhưng đến năm 2006 nó được kết luận rằng việc thay mới sẽ hiệu quả hơn tiếp tục bảo trì.
Vị trí cầu Wolvercote
Dự án thay thế cầu có trị giá £44.4 triệu bắt đầu vào ngày 6 tháng 5 năm 2008 và được dự kiến hoàn thành vào năm 2010. Một trong những vấn đề lớn phải đối mặt của dự án là phải đảm bảo giao thông thông suốt trên đường A34 trong suốt thời gian thi công.
Trong giai đoạn đầu của dự án, một cây cầu tạm cho hướng di chuyển về phía nam được xây dựng ở phía đông của cây cầu cũ để dòng phương tiện có thể chuyển hướng trong khi cầu mới được xây dựng. Điều này có nghĩa là sẽ hình thành tuyến đường hẹp dài 500m cả hai chiều trong suốt dự án. Tuyến A40 phía dưới cầu cũng sẽ có hai làn đường hẹp và các đèn giao thông tạm thời cho thời gian đỉnh điểm.
Cầu mới sẽ được xây dựng ở chính vị trí cũ và có độ cao cao như cấu trúc hiện có với hai làn xe tại mỗi hướng. Quá trình thi công được chia làm 4 giai đoạn: Giai đoạn 1 sẽ xem xét việc xây dựng một cây cầu tạm cho hướng di chuyển về phía nam ở phía đông của cây cầu hiện có; giai đoạn 2 sẽ xem xét để dỡ bỏ phần đường cho hướng di chuyển về phía bắc hiện có; giai đoạn 3 sẽ liên quan đến việc xây dựng phần đường cho hướng di chuyển về phía bắc và dỡ bỏ phần đường di chuyển về phía nam; và trong giai đoạn 4 Xây dựng phần đường di chuyển về phía nam và dỡ bỏ cầu tạm cho hướng di chuyển về phía nam và các trụ tạm thời phần đường đi phía nam, phía bắc. Dự án cũng sẽ liên quan đến những cải thiện bề mặt các đường phía Nam tại giao lộ Peartree để tiếp cận tốt hơn với đường A34.
Công trường thi công cầu Wolvercote
Để thực hiện dự án, các nhà thầu đã được mời tham gia đấu thầu trong tháng 2 năm 2006. Tháng 7 năm 2006, Hội những nhà thầu (EIC - Early Contractor Involvement) của Công ty đường cao tốc đã giao Costain Limited thực hiện kế hoạch xây dựng đề án cùng với Jacobs đã trúng thầu phần thiết kế. Cass Hayward LLP của Chepstow cũng là một phần của ECI tham gia dự án. Dự án sẽ sử dụng các kỹ thuật bền nhằm giảm thiểu việc bảo trì trong tương lai và sử dụng tarmac làm êm bề mặt đường để giảm tiếng ồn để gần các khu cư dân.
Trong quá trình thi công Costain Limited đã đề ra các biện pháp giảm thiểu tác động môi trường và khôi phục môi trường sau thi công. Hiện tai, cây cầu được bao quanh bởi một cảnh quan phong phú và Costain đã có kế hoạch quản lý môi trường xây dựng chi tiết trong đó có các nguyên tắc nghiêm ngặt trong suốt thời gian thi công và phục hồi các cảnh quan sau thi công. Để cây cầu hòa nhập, phù hợp với cảnh quan xung quanh một chương trình trồng cây quy mô với việc sử dụng các loài bản địa sẽ được thực hiện, do đó khôi phục phần nào cảnh quan bị mất trong qua trình thực hiện dự án. Ngoài ra, một hệ thống thoát nước cho cầu đã được thiết kế sẽ giảm thiểu tác động môi trường.
Theo Roads & Bridges