Hà Nội sẽ phân làn 8 tuyến phố sau Tết Nguyên đán(Thứ hai, 16/01/2012 07:51 GMT+7)

Ngày 13/1, Sở GTVT Hà Nội cho biết, dự kiến sau Tết Nguyên đán 2012, 8 tuyến phố còn lại sẽ được thực hiện tổ chức phân làn, tác dòng phương tiện.

Ngày 13/1, Sở GTVT Hà Nội cho biết, dự kiến sau Tết Nguyên đán 2012, 8 tuyến phố còn lại sẽ được thực hiện tổ chức phân làn, tác dòng phương tiện.

Theo đó, 8 tuyến phố của Hà Nội dự kiến được phân làn sau Tết Nguyên đán 2012 gồm: Kim Mã, Nguyễn Trãi - Trần Phú (Hà Đông), Yên Phụ - Trần Nhật Duật - Trần Quang Khải, Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh, Hoàng Quốc Việt, Nguyễn Văn Linh (đoạn từ Nguyễn Văn cừ đến cầu Vĩnh Tuy), Bắc Thăng Long - Nội Bài. Với tổng kinh phí dự kiến khoảng 16,7 tỷ đồng.

Vào cuối tháng 12/2011, 3 trong số 8 tuyến phố kể trên đã được Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hà Nội đã chấp thuận phương án tổ chức phân làn, tách dòng theo phương tiện, gồm: Hoàng Quốc Việt, Nguyễn Trãi - Trần Phú (Hà Đông) và Yên Phụ - Trần Nhật Duật - Trần Khánh Dư.

Trước đó, vào cuối tháng 9/2011, Hà Nội đã tổ chức phân làn, tách dòng phương tiện trên 5 tuyến phố, gồm: Bà Triệu, Phố Huế - Hàng Bài, Xã Đàn, Đại Cồ Việt, Trần Khát Chân, Giải Phóng.

Đánh giá về 5 tuyến phố đã được phân làn thời gian qua, ông Nguyễn Xuân Tân, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết: “Việc thực hiện phân làn, tác dòng phương tiện trên 5 tuyến phố trước đó về cơ bản đã đem lại hiệu quả, giảm sự xung đột giữa các đoàn xe, từ đấy giảm ùn tắc, tai nạn giao thông. Tuy tình trạng vi phạm, đi sai làn đường vẫn còn.

 Người tham gia giao thông cũng dần quen với việc phải đi đúng làn đường. Vì vậy, tại những vị trí đặt biển chỉ dẫn và dải phân cách phân làn, Sở Giao thông vận tải đang cho lắp đặt dải phân cách cố định, thay cho những hộp đảo chiều được đặt trước đây. Ngoài ra, phía trước các cột biển bảo trước đây được đặt một hộp hình chữ nhật bằng nhựa, có sơn phản quang, để giảm thiểu va chạm cũng như bảo vệ cột biển báo, nay những hộp đó được thay bằng những hộp có hình tam giác vuông, với cạnh ngoài được vót chéo để khi có va chạm sẽ giảm thương tích cho người đi đường”.

Đinh Liên