Sắp đưa đường băng 35R-17L sân bay Đà Nẵng vào khai thác(Thứ sáu, 30/03/2012 07:42 GMT+7)

Hiện công trình kéo dài và nâng cấp đường băng 35R-17L sân bay quốc tế Đà Nẵng đang tiến hành bay hiệu chuẩn để chính thức đưa vào vận hành khai thác đầu tháng 4-2012.

Hiện công trình kéo dài và nâng cấp đường băng 35R-17L sân bay quốc tế Đà Nẵng đang tiến hành bay hiệu chuẩn để chính thức đưa vào vận hành khai thác đầu tháng 4-2012.

Theo ông Lê Xuân Tùng, Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không (HK) miền Trung (MAC), đây là công trình cấp 4E theo tiêu chuẩn của Hiệp hội HK dân dụng thế giới (ICAO), công trình cấp 1 theo tiêu chuẩn thiết kế sân bay quân sự cơ bản 06TCN 363-87 và là công trình cấp đặc biệt theo Nghị định 209/CP của Chính phủ về quản lý chất lượng công trình xây dựng.

Với tổng vốn trên 654 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước do MAC làm chủ đầu tư, đường băng 35R-17L hiện có của sân bay quốc tế Đà Nẵng được kéo dài thêm 300m ở đầu phía Bắc, thêm 151,09m ở đầu phía Nam, đưa tổng chiều dài lên 3.500m và được mở rộng lên 45,72m.

Công trình cũng được đầu tư mới đồng bộ hệ thống đèn hiệu HK, hệ thống điều khiển giám sát, hệ thống thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác (ILS) đáp ứng tiêu chuẩn khai thác CAT 1/ICAO.

Ban Xây dựng cơ bản của MAC cũng cho biết, sau khi đường băng 35R-17L ổn định hoạt động bay, MAC sẽ tiếp tục triển khai đầu tư đường băng 35L-17R với tiêu chí giữ nguyên quy mô đường băng hiện hữu (kích thước 3.048mx45,72m); đầu tư mới đồng bộ hệ thống đèn hiệu HK, hệ thống điều khiển giám sát.  

Đồng thời sử dụng lại hệ thống thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác (ILS) hiện có của đường băng 35R- 17L để lắp đặt cho đường băng 35L-17R đáp ứng tiêu chuẩn khai thác CAT 1/ICAO. Và đầu tư sửa chữa thay thế 8 tấm BTXM bị hư hỏng nặng tại khu vực tiếp giáp mặt đường bê tông xi măng và bê tông nhựa, vị trí đối xứng tim đường băng tại lý trình H27+43,2 phía đầu 17L - đầu Bắc.

BBT (TH)