Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2012(Thứ ba, 22/05/2012 09:43 GMT+7)

Ngày 21/5/2012, Bộ GTVT có công văn số 3859/BGTVT-CYT gửi các cơ quan đơn vị trực thuộc Bộ yêu cầu tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2012.

Ngày 21/5/2012, Bộ GTVT có công văn số 3859/BGTVT-CYT gửi các cơ quan đơn vị trực thuộc Bộ yêu cầu tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2012.

Thời gian triển khai Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2012 kéo dài từ 25 đến 31/5/2012 trong phạm vi toàn ngành GTVT.

Theo công văn, mục tiêu đề ra là thực hiện nghiêm quy định về cấm thuốc lá nơi công cộng, nơi làm việc tại tất cả các cơ quan, đơn vị trong Ngành GTVT. Nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, lao động Ngành GTVT về tác hại của việc sử dụng thuốc lá. Đồng thời xây dựng kế hoạch phối hợp giữa các cơ quan, đoàn thể trong ngành về việc triển khai các hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Tuần lễ nhằm thông tin về tác hại của thuốc lá, thực hiện không có khói thuốc lá tại các nơi làm việc, nơi công cộng trong nhà, trên các phương tiện giao thông công cộng; ủng hộ việc in cảnh báo sức khỏe bằng hình ảnh chiếm diện tích lớn trên 2 mặt chính của bao thuốc lá, vận động thực thi nghiêm các quy định cấm quảng cáo thuốc lá…

Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan đơn vị trong ngành cần phổ biến và thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc lá/thuốc lào ở nơi có quy định cấm. Đồng thời chủ động đưa ra các hoạt động thiết thực như có băng rôn khẩu hiệu treo tại cổng ra vào cơ quan; ban hành và thực thi quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc; tổ chức các cuộc thi tìm hiểu, các buổi nói chuyện về tác hại thuốc lá và các biện pháp phòng chống tác hại thuốc lá hiệu quả. Bộ cũng đề nghị đưa tiêu chuẩn không hút thuốc lá tại nơi làm việc vào tiêu chuẩn thi đua của cán bộ, nhân viên trong cơ quan, đơn vị.

Bộ cũng yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong ngành GTVT, các phương tiện thông tin đại chúng của ngành, Cục Y tế GTVT đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai kịp thời các nội dung trên và báo cáo kết quả thực hiện cho Bộ trước ngày 10/6/2012./.

Kim Cúc