Kiểm điểm tình hình thực hiện dự án phát triển cảng Quốc tế Cái Mép - Thị Vải(Thứ hai, 02/08/2010 17:04 GMT+7)
Ngày 24/7/2010, Thứ trưởng Thường trực Bộ GTVT Ngô Thịnh Đức đã chủ trì cuộc họp kiểm điểm tình hình triển khai thi công thực hiện Dự án phát triển cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải.
Ngày 24/7/2010, Thứ trưởng Thường trực Bộ GTVT Ngô Thịnh Đức đã chủ trì cuộc họp kiểm điểm tình hình triển khai thi công thực hiện Dự án phát triển cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải. Sau khi nghe báo cáo về tiến độ và các khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án, ý kiến của các thành viên tham dự họp, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã kết luận những nội dung chính như sau:
1. Bộ biểu dương sự cố gắng của các Đơn vị tham gia thực hiện gói thầu số 1 và số 3, đã thi công đạt yêu cầu về chất lượng và vượt tiến độ đề ra; các Tổ công tác của Bộ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông và phối hợp với các cảng liên quan trong quá trình triển khai thực hiện Dự án;
2. Bộ GTVT Cảm ơn UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, UBND huyện Tân Thành, Sở GTVT và các Sở Ban ngành khác của Tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi cho dự án; hỗ trợ tích cực trong các công tác GPMB, đảm bảo an toàn giao thông và vệ sinh môi trường;
3. Đối với các kiến nghị, cách giải quyết cụ thể như sau:
a. Gói thầu số 1:
- Yêu cầu Nhà thầu thi công thực hiện quan trắc chặt chẽ mọi diễn biến về độ lún và độ dịch chuyển ngang tại khu vực gia tải dọc bờ sông, theo dõi và dự đoán cao độ mực nước thủy triều để cập nhật cho tính toán ổn định kè bờ;
- Để đảm bảo chất lượng công tác đóng cọc trong thời gian tới, yêu cầu Tư vấn và Nhà thầu phải kiểm soát chặt chẽ chất lượng cọc, đặc biệt trong quá trình thi công đóng cọc đại trà.
b. Gói thầu số 2: Yêu cầu Tư vấn GS và Nhà thầu cần khẩn trương tiến hành nghiên cứu, khảo sát bổ sung địa chất, thủy văn nhằm tìm ra nguyên nhân sạt lở đề xuất giải pháp xử lý thích hợp và hiệu quả, báo cáo Bộ trước ngày 7/8/2010;
c. Gói thầu số 3:
- Về cao độ nạo vét và khối lượng nạo vét luồng, Bộ đã có văn bản chỉ đạo số 4878/BGTVT-CQLXD ngày 21/7/2010, yêu cầu Ban chỉ đạo Tư vấn GS và Nhà thầu thực hiện.
- Riêng khối lượng nạo vét, trên cơ sở kết quả thẩm tra của TV PortCoast, Tư vấn GS và Nhà thầu phải rà soát lại, trình Bộ trước ngày 7/8/2010 để xem xét, quyết định;
d. Gói thầu số 4:
- Yêu cầu Ban QLDA 85 chỉ đạo Tư vấn thiết kế cho phù hợp công suất tải trọng cập tàu cảng Cái Mép từ 80.000DWT lên 100.000 DWT, hoàn thiện hồ sơ trong tháng 8/2010, sau đó tuyển chọn Nhà thầu;
e. Gói thầu số 5:
- Yêu cầu Nhà thầu tập trung, tăng cường bổ sung nhân vật lực, đẩy nhanh tiến độ thi công công trình, bảo đảm hoàn thành công tác lao lắp dầm cầu vào cuối tháng 8/2010, hoàn thiện cầu theo đúng tiến độ thông xe tháng 10/2010, hoàn thành lớp subbase của 1/2 mặt đường cũng vào tháng 10/2010, tùy điều kiện thời tiết, có thể thảm BTN thô để chống thấm mặt đường, dùng máy san gạt cắt tạm rãnh dọc hai bên lề đường để thoát nước dọc tuyến;
f. Gói thầu số 6 ( Cung cấp, lắp đặt hệ thống phao tiêu báo hiệu luồng vào cảng Cái Mép, Thị Vải):
- Giao TGĐ Ban QLDA 85 và Cục trưởng Cục Hàng hải trao đổi thống nhất, sớm hoàn chỉnh thủ tục chỉ định thầu; trình Bộ xem xét, quyết định;
- Yêu cầu Cục Hàng hải đảm bảo hoàn thành hệ thống phao tiêu báo hiệu đồng thời với tiến độ của gói thầu số 3. Sau khi hoàn thành, Bộ kiểm tra chấp thuận mới đưa vào khai thác, dự kiến trong tháng 12/2010;
4. Yêu cầu Ban QLDA 85 rà soát lại toàn bộ các Lệnh thay đổi, hoàn thiện hồ sơ trình Bộ; giao Cục QLXD & CLCTGT chủ trì xem xét, giải quyết dứt điểm trước ngày 10/8/2010;
5. Khi nửa đường 965 hoàn chỉnh, giao Cục QLXD & CLCTGT kiểm tra và quyết định thông xe. Yêu cầu Sở GTVT BR-VT, Nhà thầu tiếp tục triển khai công tác ĐBATGT trên tuyến đường này;
6. Để tập trung xử lý nhanh và dứt điểm các vấn đề phát sinh của dự án, Bộ sẽ thành lập Tổ công tác. Tổ công tác bắt đầu hoạt động từ ngày 01/8/2010.
ĐT