Công nghệ chuyển đổi năng lượng của GE tăng tốc độ xếp dỡ container

Thứ ba, 11/09/2012 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
General Electric (GE) phát triển hệ thống nối mới cho phép tăng gấp đôi năng lực cẩu container ship-to-shore (STS – từ tàu tới bờ) xếp dỡ đến 4 container với tải trọng kê khai hoàn toàn khác nhau cùng một lúc.
General Electric (GE) phát triển hệ thống nối mới cho phép tăng gấp đôi năng lực cẩu container ship-to-shore (STS – từ tàu tới bờ) xếp dỡ đến 4 container với tải trọng kê khai hoàn toàn khác nhau cùng một lúc.

Các khớp nối tự động hoặc tách rời của bộ phận căng tách dừng tự do có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Công nghệ GE mới cho phép các cảng cạnh tranh hiệu quả hơn trong ngành vận tải biển đầy thử thách và phát triển nhanh chóng. Theo báo cáo của Drewry 2011, sản lượng TEU thông qua cảng trên toàn thế giới sẽ đạt mốc 1,1 tỷ vào năm 2020, so với 542 triệu TEU trong năm 2010. Bên cạnh đó các dự án phát triển, cẩu container hiện đại sẽ ngày càng cần thiết để xếp dỡ khối lượng hàng ngày càng tăng và các tàu panamax ngoại cỡ mới với năng lực hơn 10.000 TEU. Phiên bản mới của GE cải thiện việc sử dụng cẩu container cũng như tốc độ xếp dỡ. Với những điều kiện tối ưu, hệ thống mới này có thể tăng gấp đôi tốc độ xếp dỡ hàng hóa của một cần cẩu/ ca. Trước đây, cẩu container với tải trọng rất khác nhau dẫn đến độ dài dây khác nhau, dẫn đến sự gián đoạn của khối nối. Với hệ thống mới này, việc dịch chuyển đầu nối có thể thích ứng với hệ thống lái bằng cách sử dụng cách tính toán điều khiển thời gian thực và dữ liệu cảm biến. Georg Moehlenkamp, Trưởng phòng quản lý sản phẩm toàn cầu về chuyển đổi điện năng của GE Energy cho rằng: "Với đầu nối mới, GE một lần nữa được thể hiện sự đổi mới cho thấy sự khác biệt và hỗ trợ khách hàng trong việc tăng năng suất, giúp GE trở thành một công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp cần cẩu".

Theo genewscenter

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)