Hãng Voith vừa ký hợp đồng cung cấp hệ thống thống truyền động điện với nhà chế tạo phương tiện đường sắt Trường Xuân Trung Quốc để xung cấp cho các tuyến xe điện mới cở Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc.
Theo thỏa thuận, Voith sẽ trang bị các đoàn tàu điện có trang bị hệ thống đổi điện, động cơ kéo và hệ thống lưu trữ điện năng Supercap để các đoàn tàu có thể chạy khoảng 700m mà không cần đường dây cấp điện.
Hệ thống mới sẽ sử dụng các đoàn tàu dài năm toa do nhà máy phương tiện đường sắt Trường Xuân sản xuất.
Các động cơ kéo đầu tiên dự kiến sẽ được chuyển giao cho các nhà sản xuất Trung Quốc trong tháng 1 năm 2013, sau đó các thành phần còn lại cho sẽ được giao vào tháng 4 năm 2013.
Nhà sản xuất cũng sẽ chuyển giao cho phí Trung Quốc 10 hệ thống truyền động trên tổng số 50 hệ thống truyền động trong đợt đầu tiên.
Mỗi đoàn tàu được trang bị hai hệ thống đổi điện Voith DI1000-5AR, bốn hệ thống lưu trữ điện năng Supercap năng lượng và bốn động cơ kéo, với công suất kéo tối đa 700kW.
Trong quá trình hoạt động với hệ thống dây cấp điện bình thường năng lượng sẽ được lưu trữ vào hệ thống lưu trữ điện năng để tối đa hóa hiệu quả sử dụng năng lượng, đồng thười năng lượng của đoàn tàu khi phanh cũng được lưu trữ lại để tăng lực kéo cho đoàn tàu mỗi khi khởi hành, theo Voith.
Trong tháng hai năm 2012, Tổng công ty đường sắt Trung Quốc (CNR) bắt đầu xây dựng mạng lưới xe điện dài 65km từ Trung tâm Thể thao Olympic ở Thẩm Dương với kinh phí 4,86 tỷ nhân dân tệ (767 triệu USD).
Mạng lưới xe điện mới sẽ liên kết sân bay Đào Tiên, với ga ddwwofng sắt cao tố Nam Thẩm Dương, làng Thể thao quốc gia và Trung tâm Thể thao Olympic .
Theo thỏa thuận, CNR cũng sẽ bước đầu cung cấp 20 đoàn tàu sàn thấp.
Các đoàn tàu điện dự kiến sẽ đi vào phục vụ hành khách chính thức từ tháng 6 năm 2013 tại Thẩm Dương, sau 40 năm hệ thống xe điện của thành phố bị đóng cửa.
Theo Railtech