Waggonbau Niesky: phát triển giá chuyển hướng mới

Thứ năm, 01/11/2012 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Nhà sản xuất toa xe DB Waggonbau Niesky của đường sắt Đức (DB) đã phát triển một loạt Giá chuyển hướng mới cho toa xe chở hàng nhằm giảm thiểu tiếng ồn và giả chi phí bảo trì dài hạn.
Nhà sản xuất toa xe DB Waggonbau Niesky của đường sắt Đức (DB) đã phát triển một loạt Giá chuyển hướng mới cho toa xe chở hàng nhằm giảm thiểu tiếng ồn và giả chi phí bảo trì dài hạn.

DRRS25 có thể được trang bị hệ thống phanh thông thường, nhỏ gọn hoặc phanh đĩa, và sử dụng lò xo cao su con lăn kép thay cho các lò xo thép để giúp giảm tiếng ồn khi chạy rên đường ray. Các phiên bản phanh đĩa làm giảm tiếng ồn 6dB (A) dưới mức tiêu chuẩn ồn TSI, và quan trọng hơn làm giảm mức độ tiếng ồn nghe thấy xuống 30% so với các toa xe thông thường.

Các tuyến đường sắt phải giảm độ ồn sẽ được Đường sát quốc gia Đức đưa ra năm tới, cũng như ở các nước khác, đặc biệt là Thụy Sĩ. Các nước này đề có yêu cầu độ ồn của các toa xe phải được quản lý và giảm thiểu. Điều này có nghĩa là thị trường giá chuyển hướng toa xe có độ ồn thấp có thể sẽ có nhu cầu rất lớn trong tương lai.

DB cũng tuyên bố các đĩa phanh sẽ làm giảm chi phí bảo trì khoảng 35% do bánh xe không bị hệ thống phanh ăn mòn, cũng có nghĩa là không có nguy cơ bánh xe quá nóng do sử dụng phanh không hợp lý. DB Schenker đã thử nghiệm giá chuyển hướng toa xe trong một dự án của DB để phát triển cá đoàn tàu chở hàng có độ ồn thấp. Do đó các giá chuyển hướng toa xe này đều đáp ứng các tiêu chuẩn về độ ồn của TSI đối với các toa xe vận chuyển hàng hóa.

Theo RIJ

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)