Ngày 17/ 4/ 2009, Hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở Viện KH&CN GTVT đã tổ chức họp nghiệm thu cấp cơ sở đề tài nghiên cứu cấp Bộ năm 2008 với tiêu đề “ Nghiên cứu mô hình quản lý hệ thống đường Ô-tô cao tốc Việt Nam” do TS. Doãn Minh Tâm làm Chủ nhiệm đề tài.
Ngày 17/ 4/ 2009, Hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở Viện KH&CN GTVT đã tổ chức họp nghiệm thu cấp cơ sở đề tài nghiên cứu cấp Bộ năm 2008 với tiêu đề “ Nghiên cứu mô hình quản lý hệ thống đường Ô-tô cao tốc Việt Nam” do TS. Doãn Minh Tâm làm Chủ nhiệm đề tài. Tham gia Hội đồng nghiệm thu có GS. TS. Dương Học Hải (ĐHXD), PGS.TS. Bùi Xuân Cậy (ĐHGT – Phản biện 1), PGS.TS. Vũ Đức Chính (Viện KH&CN GTVT – Phản biện 2), ThS. Phan Thanh Bình (Viện Chiến lược Bộ GTVT) và một số ủy viên khác dưới sự chủ trì của Chủ tịch Hội đồng – TS. Nguyễn Văn Nhân, Nguyên Vụ trưởng Vụ KH&CN Bộ GTVT, hiện là Phó Chủ tịch Hội KHKT Cầu Đường Việt Nam. Tham dự cuộc họp nghiệm thu đề tài còn có Đại diện của Cục Đường bộ Việt Nam, Vụ KH&CN Bộ GTVT và một số đơn vị khác trong Viện. Tại cuộc họp, CNĐT đã báo cáo tóm tắt nội dung nghiên cứu được trình bày trong 3 tập sản phẩm của đề tài, đó là : Báo cáo tổng kết đề tài về các mô hình quản lý đường cao tốc trên thế giới và ở Việt Nam, trên cơ sở đó đã đi sâu nghiên cứu ứng dụng và đề xuất cho 2 vấn đề của Việt Nam, đó là nghiên cứu đề xuất mô hình quản lý khai thác hệ thống đường cao tốc Việt Nam và các nội dung cơ bản về quản lý bảo trì đường cao tốc trong điều kiện Việt Nam.
Sau khi nghe ý kiến nhận xét đánh giá của các phản biện đề tài và các ý kiến đóng góp của các ủy viên Hội đồng cũng như ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự cuộc họp, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở TS. Nguyễn Văn Nhân đã kết luận và công bố kết quả bỏ phiếu thông qua đề tài. Trong kết luận đã nêu rõ tính cấp thiết của đề tài, nội dung nghiên cứu khá rộng bao gồm các vấn đề về quản lý vĩ mô và vi mô trong lĩnh vực đầu tư xây dựng và quản lý khai thác đường cao tốc với những hiểu biết mới về mô hình quản lý đường cao tốc khác hẳn với mô hình quản lý hệ thống đường bộ thông thường. Các kết quả nghiên cứu đề tài có ý nghĩa thiết thực, tạo cơ sở để triển khai tiếp các nghiên cứu chi tiết áp dụng cho công tác quản lý khai thác hệ thống đường cao tốc Việt Nam trong thời gian tới. Đồng thời, kết luận cũng nêu lên những nội dung góp ý của Hội đồng để CNĐT và nhóm nghiên cứu đề tài chỉnh sửa, bổ sung và làm rõ hơn các kết luận, kiến nghị của đề tài để thể hiện rõ hơn tính khả thi và thực tiễn của kết quả nghiên cứu, nhằm đóng góp một cách có hiệu quả cho thực tế quản lý hệ thống đường cao tốc trong tương lai gần ở Việt Nam. Hội đồng đã nhất trí nghiệm thu cấp cơ sở của đề tài và đề nghị CNĐT sớm bổ sung, chỉnh sửa để có thể trình Bộ GTVT cho tổ chức nghiệm thu chính thức tại Hội đồng nghiệm thu cấp Bộ trong tháng 5/ 2009
ĐT (Sưu tầm)