TP.Hồ Chí Minh: Giải pháp an toàn giao thông tại vị trí đường sắt giao cắt với đường bộ

Thứ sáu, 20/07/2012 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Hàng năm, Thành phố Hồ Chí Minh đã xảy ra rất nhiều vụ tai nạn giao thông nguy hiểm tại các vị trí đường sắt giao cắt với đường bộ và đã gây thiệt hại về tài sản và tính mạng cho người dân khi tham gia giao thông tại các khu vực này cụ thể là các vị trí như đường ngang Nơ Trang Long quận Bình Thạnh, đường ngang chùa Ưu Đàm (Km1717+600), đường ngang trại cá sấu Hoa Cà (Km1716+936), đường ngang Hiệp Bình quận Thủ Đức đều bị “thắt cổ chai” gây ùn tắc giao thông, nhất là vào các giờ cao điểm trong ngày có đoàn tàu đi qua.
Hàng năm, Thành phố Hồ Chí Minh đã xảy ra rất nhiều vụ tai nạn giao thông nguy hiểm tại các vị trí đường sắt giao cắt với đường bộ và đã gây thiệt hại về tài sản và tính mạng cho người dân khi tham gia giao thông tại các khu vực này cụ thể là các vị trí như đường ngang Nơ Trang Long quận Bình Thạnh, đường ngang chùa Ưu Đàm (Km1717+600), đường ngang trại cá sấu Hoa Cà (Km1716+936), đường ngang Hiệp Bình quận Thủ Đức đều bị “thắt cổ chai” gây ùn tắc giao thông, nhất là vào các giờ cao điểm trong ngày có đoàn tàu đi qua.

Do đó, để khắc phục các sự cố nghiêm trọng gây ảnh hưởng đến người tham gia giao thông, ngày 18/7/2012, Sở Giao thông vận tải đã đề xuất với Ủy ban nhân dân thành phố một số giải pháp nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các vị trí đường sắt giao cắt với đường bộ tại khu vực vị trí đường ngang giao cắt với đường bộ bằng biện pháp cụ thể là tiếp tục phối hợp với Công ty Quản lý đường sắt Sài Gòn tiến hành khảo sát, lập phương án cải tạo và khái toán kinh phí thực hiện cụ thể cho các vị trí đường ngang.

Đố với đường ngang Nơ Trang Long (quận Bình Thạnh), Sở Giao thông vận tải nhận thấy khu vực này có thể mở rộng mặt đường ngang bằng chiều rộng đường Bình Lợi cùng việc thay thế cần chắn kéo thành cần chắn đẩy; xây dựng nhà gác chắn mới; cải tạo trắc dọc đường bộ; di dời hệ thống thông tin tín hiệu và các công trình ngầm (nếu có) với tổng kinh phí dự kiến: 3.830.000.000 đồng.

Đối với đường ngang chùa Ưu Đàm – Km1717+600 (quận Thủ Đức), Sở Giao thông vận tải sẽ mở rộng đường ngang 05m về phía nam đường ngang; thay thế cần chắn kéo thành cần chắn đẩy; nâng cao độ mặt đường bộ tại vị trí tiếp giáp đường ngang và di dời hệ thống thông tin tín hiệu và các công trình ngầm (nếu có) với tổng kinh phí dự kiến: 1.680.000.000 đồng.

Đối với đường ngang trại cá sấu Hoa Cà – Km1716+936 (quận Thủ Đức), Sở Giao thông vận tải sẽ mở rộng đường ngang 05m về phía bắc đường ngang; nâng cao độ mặt đường bộ tại vị trí tiếp giáp đường ngang; di dời hệ thống thông tin tín hiệu và các công trình ngầm (nếu có) với tổng kinh phí dự kiến: 1.880.000.000 đồng.

Đối với đường ngang Hiệp Bình (quận Thủ Đức), Sở Giao thông vận tải sẽ mở rộng đường ngang về phía bắc bằng bề rộng đường Hiệp Bình; thu hẹp khuôn viên nhà chắn gác; di dời hệ thống thông tin tín hiệu và các công trình ngầm (nếu có) với tổng kinh phí dự kiến: 1.580.000.000 đồng.

Do đó, việc khắc phục một phần các bất cập nêu trên, Thành phố sẽ tạo thêm điều kiện thuận lợi và giải quyết được tình hình giao thông phức tạp tại các khu vực đường ngang này.

Theo Sở GTVT TP.Hồ Chí Minh

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)