Hà Nội phấn đấu giảm hai phần ba số điểm ùn tắc giao thông và 10% số vụ tai nạn giao thông

Chủ nhật, 28/06/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 27-6, tại cuộc họp sơ kết công tác phối hợp bảo đảm trật tự an toàn giao thông - đô thị sáu tháng đầu năm, liên ngành giao thông vận tải - Công an thành phố Hà Nội đã đưa ra các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông đô thị, phân luồng hướng dẫn, chống ùn tắc giao thông, phấn đấu thực hiện mục tiêu giảm 2/3 số điểm ùn tắc giao thông và 10% số vụ tai nạn giao thông trong năm 2009.
Ngày 27-6, tại cuộc họp sơ kết công tác phối hợp bảo đảm trật tự an toàn giao thông - đô thị sáu tháng đầu năm, liên ngành giao thông vận tải - Công an thành phố Hà Nội đã đưa ra các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông đô thị, phân luồng hướng dẫn, chống ùn tắc giao thông, phấn đấu thực hiện mục tiêu giảm 2/3 số điểm ùn tắc giao thông và 10% số vụ tai nạn giao thông trong năm 2009.
Theo kế hoạch, 6 tháng cuối năm, liên ngành tiếp tục tổ chức giao thông, điều chỉnh lại các tuyến, nút giao thông gồm Lê Văn Lương - Láng Hạ, Nguyễn Văn Cừ, Cống Chênh, nút giao thông Daewoo, Phạm Văn Ðồng, Pháp Vân - Cầu Giẽ... và nghiên cứu tiếp các giải pháp chống ùn tắc giao thông tại các điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông khác.

Ðồng thời tiếp tục duy trì, phối hợp chặt chẽ trong công tác phân luồng, hướng dẫn chống ùn tắc giao thông tại các điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc, công trình trọng điểm và hướng dẫn các nút, tuyến điều chỉnh lại tổ chức giao thông, chỉnh trang lại khu vực đã tổ chức giao thông, bảo đảm mỹ quan và nghiên cứu giải pháp giao thông cho người đi bộ hợp lý; duy trì công tác kết hợp giữa chốt trực phân luồng giao thông và kiểm tra xử lý các vi phạm như đi vào đường cấm, vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm, đi sai làn đường...

Thực hiện kế hoạch liên ngành số 275 ngày 31-3-2009 về việc triển khai công tác tổ chức, phân luồng giao thông, liên ngành đã áp dụng nhiều biện pháp, huy động các lực lượng tham gia, tổ chức giao thông tại nhiều tuyến, nút giao thông đã xóa bỏ được 40 điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông cao trên địa bàn thành phố. Nhờ sự phối hợp đồng bộ các giải pháp như phân các dòng phương tiện xung đột trực tiếp ra xa điểm xung đột, xén hè, dải phân cách, tổ chức cưỡng bức các dòng giao thông chuyển động quanh các đảo giao thông, xây dựng ý thức tách nhập làn của người tham gia giao thông phối hợp hoạt động của các đèn tín hiệu, đưa hệ thống ba-ri-e, rào chắn, biển báo di động với hàng trăm mét hàng rào i-nốc có thể kéo dài và gấp gọn lại khi cần thiết, trang bị ắc-quy, biển báo, biển chỉ dẫn đèn tín hiệu dễ dàng tháo lắp trên các hàng rào khung thép có các bánh xe cơ động, sử dụng mũi tên dẫn hướng, các loa tuyên truyền hướng dẫn di động...
Theo Báo Nhân Dân

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)