Hà Nội thí điểm phân làn đường trên tuyến Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt

Thứ hai, 14/01/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Từ ngày 16-2, các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt (Hà Nội) sẽ được phân tách, hướng dẫn đi trên làn đường riêng.
Từ ngày 16-2, các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt (Hà Nội) sẽ được phân tách, hướng dẫn đi trên làn đường riêng.
Theo đó, tuyến đường Trần Khát Chân-Đại Cồ Việt, từ ngã tư Trần Khát Chân-Lò Đúc đến nút giao thông Kim Liên, với chiều dài tổng cộng 1.635m,  chiều rộng mỗi bên là 17m sẽ được chia làm năm làn đường, phân tách bằng vạch sơn. Trong đó, hai làn dành cho ô tô, hai làn cho xe máy, và một làn cho xe thô sơ.

Đây là một dự án thành phần của dự án "Phát triển nguồn nhân lực an toàn giao thông tại Hà Nội" do Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA)  tài trợ.

Ông Michimasa Takagi, Cố vấn trưởng JICA cho biết: Việc phân tách các phương tiện giao thông hoạt động trên các làn đường riêng là giải pháp nhằm bảo đảm an toàn giao thông, kiềm chế tai nạn và ùn tắc giao thông trên tuyến đường trọng điểm ở phía nam Hà Nội.

Cho đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành. Thành phố Hà Nội và JICA đã đầu tư 5 tỷ đồng cải tạo hạ tầng tuyến đường bao gồm thảm lại mặt đường, sơn kẻ vạch, lắp đặt hệ thống biển báo giao thông, di chuyển một số cột đèn nằm vị trí bất hợp lý.

Các lực lượng chức năng bao gồm Cảnh sát giao thông, Thanh tra Giao thông công chính, chính quyền quận Hai Bà Trưng, các phường trên tuyến đã phương án hướng dẫn, tuyên truyền người tham gia giao thông, cũng như người dân trong khu vực tuân thủ nghiêm túc việc phân làn khi đưa tuyến vào hoạt động từ ngày 16-2.

Cách đây bốn năm, năm 2004, JICA từng hỗ trợ Hà Nội phân làn cho các loại phương tiện trên tuyến đường Kim Mã - Cầu Giấy, song hiệu quả chưa cao. Nguyên nhân của thực trạng này, theo ông Cố vấn trưởng JICA là do hạ tầng tuyến đường quá chật hẹp, trong khi số lượng xe máy quá lớn và tăng nhanh, dẫn đến tình trạng xe máy thường đi vào làn đường dành cho xe ô tô. Điều này sẽ được khắc phục ở dự án Trần Khát Chân-Đại Cồ Việt.

Kiều Hương - Báo Nhân Dân 

Kiều Hương - Báo Nhân Dân

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)