Ngày 13-11-2010, Đoàn khảo sát thực hiện Dự án “Sáng kiến cải thiện tình trạng sử dụng chất cồn và người điều khiển phương tiện tại Việt Nam” của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã đến làm việc với Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Cần Thơ để nghiên cứu, khảo sát lựa chọn địa bàn triển khai dự án trên. Dự án này do ICAP (một tổ chức phi chính phủ của Mỹ) tài trợ, thực hiện trong giai đoạn 2010-2012.
Ngày 13-11-2010, Đoàn khảo sát thực hiện Dự án “Sáng kiến cải thiện tình trạng sử dụng chất cồn và người điều khiển phương tiện tại Việt Nam” của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã đến làm việc với Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Cần Thơ để nghiên cứu, khảo sát lựa chọn địa bàn triển khai dự án trên. Dự án này do ICAP (một tổ chức phi chính phủ của Mỹ) tài trợ, thực hiện trong giai đoạn 2010-2012.
Tại buổi làm việc, đại diện Ủy ban ATGT Quốc gia và Ban ATGT TP Cần Thơ đã bàn sâu về tình hình trật tự ATGT, tai nạn giao thông có liên quan đến vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện trên địa bàn thành phố; những hoạt động liên quan đến việc thực hiện qui định của pháp luật về nồng độ cồn; hiệu quả công tác phối hợp liên ngành của địa phương trong việc thực hiện các biện pháp đảm bảo trật tự ATGT và một số nội dung chính của dự án, phương pháp và nguyên tắc thực hiện. Trong đợt khảo sát này, Ủy ban ATGT quốc gia sẽ khảo sát tại TP Cần Thơ và các tỉnh: Tiền Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Dương và Đồng Nai để nghiên cứu, lựa chọn địa bàn triển khai dự án… nhằm đẩy mạnh việc thực hiện quy định của pháp luật về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ tại Việt Nam, góp phần kềm chế tai nạn giao thông do người điều khiển phương tiện uống rượu, bia gây ra.
Theo báo cáo của Ban ATGT TP Cần Thơ, năm 2010, qua xác định tuyến, địa bàn trọng điểm về trật tự ATGT đường bộ, Ban ATGT thành phố chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ Công an thành phố tập trung tổ chức hàng ngàn cuộc tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm về các qui định của Luật Giao thông đường bộ theo từng chuyên đề, tập trung tại các quận: Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng. Qua đó, lực lượng đã phát hiện và lập biên bản hơn 10.500 trường hợp vi phạm, trong đó, chạy quá tốc độ qui định hơn 7.100 trường hợp; người điều khiển phương tiện có rượu, bia gần 1.100 trường hợp; không giấy phép lái xe 1.300 trường hợp, số còn lại vi phạm khác.
Hiệu quả của việc thực hiện chuyên đề trên, tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố đã giảm đáng kể, nhất là ở các quận trung tâm của thành phố như: Ninh Kiều, Bình Thủy và Cái Răng.
Báo Cần Thơ