Ninh Bình: Tăng cường các giải pháp bảo đảm ATGT đường sắt những tháng cuối năm

Thứ tư, 26/09/2018 14:36
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Theo thông tin từ ủy ban ATGT quốc gia, 6 tháng đầu năm nay toàn quốc xảy ra 143 vụ tai nạn giao thông đường sắt, làm tử vong 67 người, bị thương 104 người, nhiều vụ việc vi phạm các quy định về ATGT.

Đáng chú ý là có tới 316 vụ ô tô đâm, va giàn chắn, cần chắn tại các đường ngang có gác và đường ngang cảnh báo tự động có cần chắn tự động, trong đó có đường ngang bị đâm, va gần 30 lần; 17 vụ ô tô cố tình vượt qua đường sắt khi tàu gần đến; 119 lối đi tự mở đã được thu hẹp nhưng vẫn bị đối tượng xấu phá vỡ nhiều lần... Qua phân tích tai nạn giao thông đường sắt, nguyên nhân chủ yếu là do ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông đường bộ còn kém, thiếu chú ý quan sát; các giao cắt đồng mức giữa đường bộ và đường sắt quá nhiều, đặc biệt còn tồn tại nhiều lối đi tự mở.

Trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, qua rà soát của đơn vị quản lý đường sắt, trong 6 tháng đầu năm 2018, các lối đi tự mở đã rào thu hẹp cơ bản được đảm bảo không bị phá dỡ; việc cảnh giới tại các đường ngang qua đường sắt đã được thực hiện theo quy định, tuy nhiên còn xảy ra 2 vụ ô tô đâm, va giàn chắn, cần chắn tại các đường ngang có gác và đường ngang cảnh báo tự động có cần chắn tự động.

(Ảnh minh họa)

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, nhằm tiếp tục tăng cường thực hiện giải pháp đảm bảo an toàn giao thông đường sắt trên địa bàn tỉnh những tháng cuối năm 2018 và thời gian tiếp theo, Ban ATGT tỉnh đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng chức năng phối hợp chặt chẽ với các đơn vị quản lý đường sắt và chính quyền địa phương có đường sắt đi qua tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, phòng ngừa các hành vi phá dỡ các hàng rào, trụ bê tông để thu hẹp lối đi tự mở, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm; chỉ đạo cơ quan chức năng rà soát, làm rõ nguyên nhân các vụ việc ô tô đâm, va giàn chắn, cần chắn tại các đường ngang có gác và đường ngang cảnh báo tự động trên địa bàn tỉnh để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. 

Sở Giao thông vận tải chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp với Công an tỉnh, các đơn vị quản lý đường sắt và chính quyền các địa phương có đường sắt đi qua thường xuyên kiểm tra nhằm sớm phát hiện các vi phạm hành lang ATGT đường sắt, đặc biệt là việc phá dỡ các hàng rào, trụ bê tông để thu hẹp lối đi tự mở để ngăn chặn và xử lý kịp thời. 

UBND các huyện, thành phố có đường sắt đi qua chỉ đạo tiếp tục duy trì các trạm cảnh giới tại các đường ngang; thường xuyên kiểm tra, rà soát nhằm phòng ngừa việc phá dỡ các hàng rào, trụ bê tông để thu hẹp các lối đi tự mở trên địa bàn phụ trách...            

kimcuc

Nguồn: Báo Ninh Bình

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)