Kiểm tra an toàn tuyến đường sắt Thống nhất và Tây Bắc

Thứ năm, 20/09/2012 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trong 2 ngày 18 và 19/9/2012, Ông Nguyễn Hữu Thắng - Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) dẫn đầu Đoàn công tác của Cục đã kiểm tra công tác bảo đảm ATGT đường sắt và làm việc với các Ban ATGT tỉnh Nam Định, Hà Nam, Vĩnh Phúc và Phú Thọ về việc thực hiện Nghị quyết 88/NQ-CP của Chính phủ. Tham gia đoàn còn có đại diện Cục CSGT ĐB - ĐS, Ủy ban ATGT Quốc gia cùng Vụ Kết cấu hạ tầng (Bộ GTVT), Khu QLĐB II (Tổng cục ĐBVN).
Trong 2 ngày 18 và 19/9/2012, Ông Nguyễn Hữu Thắng - Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) dẫn đầu Đoàn công tác của Cục đã kiểm tra công tác bảo đảm ATGT đường sắt và làm việc với các Ban ATGT tỉnh Nam Định, Hà Nam, Vĩnh Phúc và Phú Thọ về việc thực hiện Nghị quyết 88/NQ-CP của Chính phủ. Tham gia đoàn còn có đại diện Cục CSGT ĐB - ĐS, Ủy ban ATGT Quốc gia cùng Vụ Kết cấu hạ tầng (Bộ GTVT), Khu QLĐB II (Tổng cục ĐBVN).

Sáng 18/9, Đoàn đã kiểm tra hiện trường tại 10 đường ngang, các điểm đen mất ATGT đường sắt, các điểm tổ chức tốt cảnh giới, làm đường gom đảm bảo ATGT của các tuyến đường sắt qua Nam Định, Hà Nam. Khảo sát thực tế cho thấy, các tuyến đường ngang đều đã xuống cấp, mặt đường ngang bong bật, độ dốc lớn gây nguy cơ mất ATGT cao. Hơn nữa, hàng rào hộ lan ngăn cách giữa đường bộ và đường sắt được thiết kế quá cao gây che mất tầm nhìn người tham gia giao thông đường bộ.

Nguy hiểm hơn, nhiều hộ dân ngang nhiên phá hàng rào ngăn cách để làm lối đi, đặc biệt là tất cả các đường ngang đều không có gờ giảm tốc để cưỡng bức hạn chế tốc độ phương tiện đường bộ trước khi qua đường ngang...

Tại cuộc họp chiều cùng ngày, Ban ATGT Nam Định, Hà Nam và CT QLĐS Hà Ninh kiến nghị Tổng cục ĐBVN chỉ đạo Ban QLDA 2 lập hồ sơ thiết kế bổ sung hàng rào ngăn cách đường sắt và đường bộ từ Km 120+765 đến Km 120+812 QL21, đề nghị các địa phương có đường sắt đi qua tổ chức người cảnh giới tại các đường ngang dân sinh nguy hiểm như Nam Cầu Lê, km 88+500, km 92+870, km 96+904...

Ông Nguyễn Hữu Thắng - Cục trưởng Cục ĐSVN cho biết, đơn vị quản lý đường sắt cần có khảo sát cụ thể hơn nữa về các điều kiện đảm bảo an toàn đường ngang, từ đó đề ra giải pháp thích hợp. Để hạn chế được tình trạng hàng rào hộ lan bị phá như hiện nay, trước khi rào chắn, cần làm đường gom để người dân đi lại được thuận lợi.

Longlv - Theo VNN

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)