Giảm thiểu tai nạn giao thông và ùn tắc

Thứ hai, 22/01/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan chính quyền từ thành phố lớn tới nông thôn rất quan tâm tới sự mất mát về người và của do tai nạn giao thông gây ra hàng ngày, hàng giờ ở mọi nơi, mọi lúc như hiện nay. Trong Thành Phố...

Nguyễn Trung Kiên

15_Tổ 28_Ngõ 994_Đường Láng_Hà Nội

 

Tôi đọc báo tiền phong có mục “GIAO THÔNG VẤN ĐỀ BỨC XÚC” tôi thấy ý kiến đóng góp của các công dân rất tâm huyết và đa dạng với tình trạng giao thông hiện nay.

Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan chính quyền từ thành phố lớn tới nông thôn rất quan tâm tới sự mất mát về người và của do tai nạn giao thông gây ra hàng ngày, hàng giờ ở mọi nơi, mọi lúc như hiện nay. Trong Thành Phố sự ùn tắc giao thông trên một số tuyến đường trọng điểm ngày nào cũng có. Chúng tôi cũng biết rằng hàng năm chính quyền ở các thành phố lớn chi rất lớn cho việc cai tạo giao thông: Cải tạo vỉa hè cho người đi bộ, đặt giải phân cách, lắp đèn tín hiệu giao thông, CSGT tăng cường trực ở những tuyến phố trọng điểm ngày một nhiều lên. Thêm nhiều tuyến phố một chiều và…luật lệ về giao thông ngày càng chặt chẽ hơn.

Sau đây tôi cũng có một vài ý kiến nhỏ để góp phần tham gia cho giao thông đo thị chúng ta ngày một tốt hơn.

 

BẮT BUỘC ĐỘI MŨ BẢO HIỂM.

1.       Tất cả công dân đi xe máy, ngồi sau xe máy đều phải đội mũ khi tham gia giao thông trên tất cả các tuyến phố trong nội thị

2.       Bộ đội, công an, và cán bộ công nhân viên nhà nước bắt buộc phải là người gương mẫu để làm gương cho mọi tầng lớp nhân dân noi theo.

3.       Quần chúng nhân dân sống trong đô thị và ngoài đô thị khi tham gia giao thông đều phải đội mũ bảo hiểm xe máy.

4.       Những trường hợp không thi hành có thể sử phạt theo các mức như sau:

5.000đ chi phí cho giấy và in ấn.

5.000đ bồi dưỡng CSGT.

5.000đ Nộp vào kho bạc nhà nước.

5. Với những trường hợp cố tình không nộp tiền phạt thì phải mua mũ bảo hiểm. CSGT là người trực tiếp bán những chiếc mũ này.

6. Thời gian phải đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bắt đầu từ 6h sáng cho tới 20h

7. CSGT đứng làm nhiêm vụ tại các nút giao thông kiên quyết sử phạt những người khi tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm.

 

VỀ CÁI LỢI.

            Tất cả mọi người dân khi tham gia giao thông đều đội mũ bảo hiểm, đúng với luật giao thông do nhà nước ban hành.

            Khi xảy ra tai nạn những người đội mũ bảo hiểm sẽ bị nhẹ hơn những người không đội mũ bảo hiểm.

            Không cần đánh thuế cao việc sử dụng phương tiện cá nhân, bởi nhiều người dân nghèo không có công ăn việc làm phải sinh sống bằng xe máy là rất nhiều.

 

VỀ TÂM LÝ

            Tham gia giao thông có năm bảy loại người, người thì tất tả kiếm sống, người thì đi làm.v.v…còn có những người ăn mặc thật bảnh, tụ tập bạn bè đi đánh bóng đường nhựa, những người này họ rất ngại đội mũ bảo hiểm. Chính vì thế mỗi khi đi ra đường họ phải suy nghĩ nên đi như thế nào, phương tiện gì cho thuận tiện không bị cái mũ bảo hiểm làm cản trở công việc.

Tâm lý ngại đội n\mũ se góp phần giảm thiểu lưu lượng xe máy tham gia giao thông.

Nguyễn Trung Kiên

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)