Người gửi: Nguyễn Tràng Thi.
Địa chỉ: 10 Đồng Xuân, P Đồng Xuân, Q Hoàn Kiếm Hà Nội
Theo chúng tôi việc giảm thiểu tai nạn giao thông phải thấy trước từ những năm 90 hoặc xa hơn nữa từ 1975 thống nhất nước nhà.
Tại sao chúng tôi nói như vậy, vì số cán bộ Bộ GTVT đã được đi học ở nước ngoài từ thời kỳ Chống Mỹ để chuẩn bị cho việc mở rộng đường giao thông của chúng ta phụ thuộc vào KINH TẾ và QUỐC PHÒNG, cán bộ đi học ở nước ngoài đã học tập ở sách vở và thực tế ở các nước phát triển.
Do đó chúng tôi thấy Bộ GTVT b phải có một cái nhìn thật xa, nếu cứ án động như hiện nay thì Ủy ban ATGT QG, Bộ GTVT có phình ra gấp đôi, gấp 3… cũng khó mà giải quyết được tình hình tắc nghẽn giao thông như hiện nay.
Làm rộng đường ra cũng tốt, xén vỉa hè thêm như ở Chùa Bộc hiện nay cũng hay nhưng chả giải quyết được mấy, lại tốn tiền giải phóng mặt bằng, tốn công đào bới, ảnh hưởng không ít đến việc đi lại của người tham gia giao thông.
Theo chúng tôi Ủy ban ATGT và Bộ GTVT cần có một cuộc điều tra cơ bản thật tỷ mỷ, nghiêm túc và khoa học, có như vậy mới có được số kiệu đúng đắn và chân thật trình lên ĐẢNG, NHÀ NƯỚC, CHÍNH PHỦ và QUỐC HỘI xem xét thật nghiêm túc tránh coi thường. Từ đó chúng tôi xin đưa ra một số ý kiến sau:
- Chuyển tất cả các cơ quan Đảng, Nhà nước, Quốc Hội ra ngoại thành hoặc ít nhất ở vùng vành đai 3.
- Chuyển các nhà máy và các cơ sở sản xuất, bệnh viên trung ương ra ngoại thành.
- Tạm lấy một số khu đô thị ở ven đô để lấy chỗ làm việc cho một số cơ quan của Đảng, Chính phủ và nhà nước.
- Giữ nguyên hiện trạng hiện nay của Tp Hà Nội và giao tất cả cho ủy ban nhân dân tp hà nội ( nhà cửa, trụ sở…).
- Trước mắt cần phân loại cán bộ công nhân viên chức:
o Trung ương có bao nhiêu người phải ra, và vào làm việc.
o Thành Phố Hà Nội có bao nhiêu cán bộ ở ngoại thành vào làm việc ở Hà Nội.
o Các tỉnh vệ tinh của Hà Nội đi làm ở Hà Nội và các cơ quan trung ương.
o Số dân vãng lai sử dụng phương tiện đi lại xe máy để vào Hà Nội làm là bao nhiêu?.
Qua số liệu trên chúng ta mới thấy rõ lưu lượng người và phương tiện vào Hà Nội hoặc ra ngoại thành, từ đó lên được biểu đồ diễn biến trong 1 ngày, 1 tuần, 1 tháng để lên kế hoạch điều tiết.
Nếu có số liệu đầy đủ, chắc chắn sẽ có một số dự án khả thi cho giao thông ở Hà Nội.