Cải tổ hệ thống điều hành điều hành giao thông

Thứ sáu, 06/04/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
    Để giảm thiểu tai nạn giao thông hiện nay, đề nghị Bộ GTVT có thể tham khảo ý kiến sau đây: - Làm trong sạch đội ngũ CSGT, loại ra khỏi ngành những thành phần biến chất bất kể họ là con cháu của ai. Vì tai nạn giao thông và vi phạm luật giao thông thường sảy ra tại những nơi thiếu vắng CSGT hoặc CSGT đã làm lơ, đồng loã (Chở quá tải, chạy quá tốc độ, vượt đèn đỏ, vượt tuyến, uống rượu, vi phạm ATGT...).
Người gửi: Vũ Ngọc Linh
E-mail: alfalynh@yahoo.com
   

    Để giảm thiểu tai nạn giao thông hiện nay, đề nghị Bộ GTVT có thể tham khảo ý kiến sau đây: - Làm trong sạch đội ngũ CSGT, loại ra khỏi ngành những thành phần biến chất bất kể họ là con cháu của ai. Vì tai nạn giao thông và vi phạm luật giao thông thường sảy ra tại những nơi thiếu vắng CSGT hoặc CSGT đã làm lơ, đồng loã (Chở quá tải, chạy quá tốc độ, vượt đèn đỏ, vượt tuyến, uống rượu, vi phạm ATGT...).

    Những vụ tiêu cực của ngành CSGT phải được xét xử không khai, minh bạch (Như vụ mua xe Moto tại TP.HCM, lắp đặt hệ thống tin hiệu giao thông quá lãng phí, CSGT mãi lộ... mà báo chí đã nêu) - CSGT và ngành Công An phải là đơn vị làm gương khi tham gia Giao Thông (Có hình đính kèm) Xử lý kiên quyết và đưa ra khỏi ngành những CS vi phạm luật GT - Công khai và minh bạch việc tuyển chọn người vào hàng ngũ CSGT, tăng cường thêm người cho lực lượng này và chỉ tuyển chọn những người có tài có đức (Theo những tiêu chí nhất định)


     Xử phạt nặng hành vi vi phạm ATGT, lấy tiền phạt để tăng lương cho CSGT - Các văn bản Quy Phạm Pháp Luật phải khả thi, tránh đưa ra quy định rồi "Đánh trống bỏ dùi" (Ví Dụ: Đã quy định đội nón bảo hiểm trên một số tuyến đường, thì phải thực hiện đến nơi đến chốn, nếu không đủ khả năng xử lý thì chưa nên ra quy định này, vì ra quy định mà không thực hiện được, đã khiến người dân "Lờn mặt với Luật Pháp và có thói quen xem thường Luật Pháp...)

     Trên đường có giải phân tuyển, hay dành riêng cho từng loại xe (Bằng sơn hay con lươn) nếu ai vi phạm phải xử lý kiên quyết và bắt phương tiện đó phải quay ngược trở lại để vào đường dành cho mình - Lãnh đạo Bộ GTVT, lãnh đạo các sở GT, hãy thử vi hành và tham gia giao thông như những người dân bình thường để biết nỗi khổ của người dân khi đi phải "Xe tù, xe cướp, xe cá hộp..." - Việc học và cấp bằng lái xe các loại phải được cải tổ, không dạy cho người học cách làm bài thi như hiện nay, mà phải có những tiết học về giáo dục đạo đức công dân, giáo dục ý thức các tài xế khi tham gia giao thông, người lái xe 2 bánh phải biết cách sử dụng các hệ thống đèn, kèn, thắng, biết cách quay đầu xe, quẹo cua, xin đường...

     Một số xe 2 bánh được trang bị đèn chiếu quá mạnh (Gây nguy hiểm cho người chạy đối diện) kèn kêu quá to (Hay phát ra âm thanh làm những người khác hoảng sợ), bô xe phun khói thẳng vào mặt người đi phía sau (Gây cay mắt)... nhưng ngành GTVT lại gần như vô cảm trước những vấn đề này và thả nổi cho những người kinh doanh mặc sức mua bán. - Trong nội thành phải quy định về việc sử ẹung kèn còi xe, cấm bấm còi quá lớn hay liên tục (Nhất là xe buýt, taxi)

 

Vũ Ngọc Linh:alfalynh@yahoo.com

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)