An toàn giao thông phải bắt đầu từ Cơ sở hạ tầng và tính liêm chính của Công an Giao thông

Thứ sáu, 30/03/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
        Nếu chính phủ xây dưng cơ sở hạ tầng giao thông đáp ứng được mật độ hiện nay, thiết lập các biển báo giao thông và phân ranh giới giao thông phù hợp, đồng thời Công an giao thông nghiêm chỉnh thực hiện trách nhiệm bảo vệ luật giao thông mà không hối lộ thì người dân sẵn sàng chấp nhận bị phạt gấp nhiều lần mà không oán trách thậm chí còn nể phục và không dám tái phạm nữa. 
Người gửi: Thinh
E-mail: junsheng3112@gmaill.com

 

        Nếu chính phủ xây dưng cơ sở hạ tầng giao thông đáp ứng được mật độ hiện nay, thiết lập các biển báo giao thông và phân ranh giới giao thông phù hợp, đồng thời Công an giao thông nghiêm chỉnh thực hiện trách nhiệm bảo vệ luật giao thông mà không hối lộ thì người dân sẵn sàng chấp nhận bị phạt gấp nhiều lần mà không oán trách thậm chí còn nể phục và không dám tái phạm nữa. 

        Trên thực tế cơ sở hạ tầng Tp đã quá tải, lượng người giao thông lớn mà đường xá thì chật hẹp, chất lượng đường xá quá kém không sửa chữa dứt điểm cứ để dây dưa trở nên hư hại nặng thêm, mặt khác phân luồng giao thông không phù hợp dẫn đến bị tắc nghẽn ở các ngã ba ngã tư, (về tình trạng này thật ra chỉ cần đặt tại giao lộ ngã tư hay ngã ba trụ giao thông chính giữa, chỉ cần nhỏ khoãng cở thùng phi sắt, trên đó nhân viên giao thông theo phong cách quân đội mà thực hiện thao tác điều khiển giao thông nếu có ai không tuân theo sự điều khiển của nhân viên giao thông thì lập tức công an giao thông truy bắt và phạt nặng thì không ai còn dám tái phạm), mặt khác công an giao thông lại không hướng dẫn hay chỉ ra sai phạm giải thích rõ ràng mà chỉ biết mỗi một việc thổi phạt hành chính thậm chí bắt tay với người vi phạm nhận hối lộ cho qua, điều này tạo nên tâm lý tràn lan trong người dân rằng công an còn thế thì dân còn nể gì nữa mà không dám vi phạm  

        Nói chung một  khi đã tạo điều kiện cơ sở hạ tầng và ý thức giáo dục thực hiện luật giao thông cũng như tính liêm chính của công an giao thông trong việc xử phạt thì không ai còn dám vi phạm giao thông nữa và sẵn sàng chấp nhận phạt nặng nếu có vi phạm.  Cần phải nói thêm rằng trong thời gian chưa thực hiện tốt  cơ sở hạ tầng và ý thức an toàn giao thông kém thì chính phủ nên chủ động hướng dẫn nhiều hơn là cứ bắt phạt hành chính cho xong, phải khoan hồng trong điều kiện còn thấp kém và tạo điều kiện để người dân có thói quen lưu thông đúng luật , một khi đi vào nề nếp thì khi đó thực hiện xử phạt nặng nếu có vi phạm.  Nhà nước mà đi trước thì người dân sẽ theo sau.

Thinh:junsheng3112@gmaill.com

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)