Trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Thanh Hóa về một số dự án giao thông trên địa bàn

Thứ sáu, 25/02/2022 08:42
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ GTVT vừa có Công văn 1729/BGTVT-KHĐT ngày 24/02/2022 gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa để trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Thanh Hóa gửi tới sau Kỳ họp thứ 2 và Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV.

Theo đó, Bộ GTVT nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Thanh Hóa do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 19/BDN ngày 10/01/2022, nội dung kiến nghị như sau: 

“Nội dung kiến nghị (Câu số 59): Đề nghị Bộ Giao thông vận tải nắn Quốc lộ 45 đoạn từ Dốc Lê đi qua địa phận xã Ninh Khang huyện Vĩnh Lộc đấu nối với Quốc lộ 217 với tổng chiều dài khoảng 24km; nắn tuyến Quốc lộ 217 tránh Thành nhà Hồ song song với đê sông Bưởi vòng qua Đê La Thành đi huyện Cẩm Thủy theo quy hoạch giao trong tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025 định hướng đến năm 2030; nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 217 đoạn qua huyện Vĩnh Lộc nhằm nâng cao năng lực khai thác tuyến đường, tạo điều kiện để kêu gọi các doanh nghiệp về đầu tư vào các cụm công nghiệp: Vĩnh Minh, Vĩnh Hòa (là 02 cụm sử dụng Quốc lộ 217 là trục đường chính để giao lưu, trao đổi hàng hóa) góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội huyện Vĩnh Lộc”. 

Trước tiên, Bộ GTVT trân trọng cảm ơn cử tri và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa đã quan tâm, góp ý đối với công tác quản lý, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nhằm giúp công tác quản lý nhà nước của Bộ ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của xã hội và người dân. 

Về nội dung kiến nghị của cử tri nêu trên, Bộ GTVT xin trả lời như sau: 

Để xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 theo quy định, Bộ GTVT đã có Quyết định số 1943/QĐ-BGTVT ngày 14/10/2019 giao nhiệm vụ cho Ban QLDA 6 lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp QL45; Quyết định số 1923/QĐ-BGTVT ngày 11/10/2019 giao nhiệm vụ cho Ban QLDA Thăng Long lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 217 đoạn Quốc lộ 1 đến đường Hồ Chí Minh. 

Tuy nhiên, trong giai đoạn 2021 - 2025, Bộ GTVT được Quốc hội, Chính phủ phân bổ vốn ngân sách trung ương rất hạn hẹp và cần ưu tiên bố trí cho cao tốc Bắc - Nam phía Đông, hoàn thành các dự án đang bị dừng dãn tiến độ, trả nợ vốn ứng trước, trả nợ các dự án BT,… Đối với nhu cầu đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 đã cân đối đến 14.893 tỷ đồng để thực hiện các dự án .Do khó khăn trong cân đối nguồn lực như báo cáo nêu trên nên chưa thể cân đối được nguồn vốn để thực hiện đầu tư các dự án cải tạo, nâng cấp QL45 và cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 217 đoạn Quốc lộ 1 đến đường Hồ Chí Minh. 

Bộ GTVT ghi nhận đề nghị của cử tri tỉnh Thanh Hóa về việc đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 45, Quốc lộ 217 và sẽ phối hợp tìm kiếm nguồn vốn để sớm đầu tư nâng cấp mở rộng tuyến đường. Trước mắt, Bộ GTVT sẽ giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam tăng cường duy tu, sửa chữa từ nguồn vốn bảo trì đường bộ để đảm bảo khai thác an toàn. 

Trên đây là trả lời của Bộ GTVT đối với kiến nghị của cử tri tỉnh Thanh Hóa, trân trọng gửi tới Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa để trả lời cử tri và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, góp ý của cử tri đối với ngành Giao thông vận tải.
 

kieuanh

Nguồn: Bộ GTVT

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)