Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Quảng Bình do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 1418/BDN ngày 07/11/2022.
Tuyến đường QL 1 tránh lũ ở Quảng Bình
Nội dung kiến nghị như sau: “Cử tri phản ánh, tại điểm giao nhau giữa tuyến QL.1 và tuyến đường tránh lũ (BOT) trên địa bàn xã Hưng Thủy, huyện Lệ Thủy các phương tiện cơ giới tham gia lưu thông qua lại rất nhiều; trong khi đó, đoạn này đường chật hẹp nên thường xảy ra tai nạn giao thông. Đề nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các bộ phận chức năng liên quan kiểm tra thực trạng để sớm có phương án xử lý phù hợp, khắc phục bất cập nói trên”.
Trước tiên, Bộ GTVT trân trọng cảm ơn cử tri và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình đã quan tâm, góp ý đối với công tác quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Bình nhằm giúp công tác quản lý nhà nước của Bộ ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của xã hội và người dân. Về nội dung kiến nghị của cử tri nêu trên, Bộ GTVT trả lời như sau:
Đoạn tuyến cử tri phản ảnh tại Km704+900, QL.1, nút giao ngã ba phía Nam của tuyến tránh lũ giao với QL.1 cũ, hiện do Nhà đầu tư dự án BOT công ty Tập đoàn Trường Thịnh quản lý, khai thác, thu phí.
Nút giao đã được xây dựng đảo giao thông, mở rộng thành 4 làn xe để bố trí làn rẽ trái, rẽ phải và điện chiếu sáng đầy đủ. Vào tháng 8/2022, Cục Đường bộ Việt Nam đã kiểm tra hiện trường và yêu cầu Nhà đầu tư dự án BOT bổ sung biển hạn chế tốc độ 60 km/h tại khu vực nút giao. Từ khi bổ sung biển hạn chế tốc độ đến nay, tại vị trí nút giao chưa xảy ra tai nạn giao thông.
Ngày 07/12/2022, Khu Quản lý đường bộ II đã có Văn bản số 412/KQLĐBII-QLBTKCHTGT đề nghị Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Bình nghiên cứu bổ sung hệ thống camera giám sát để theo dõi, phạt nguội nhằm răn đe, ngăn chặn người điều khiển phương tiện vi phạm quy định, đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực nút giao.
Trên đây là trả lời của Bộ GTVT với kiến nghị của cử tri tỉnh Quảng Bình, trân trọng gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình để trả lời cử tri và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, góp ý của cử tri đối với ngành Giao thông vận tải.