Hiệp hội vận tải sạch (CSC) kêu gọi các quốc gia Châu Âu phê chuẩn một phần quan trọng của luật môi trường biển. Mục đích cho phép sự tham gia của họ trong một cuộc bỏ phiếu quyết định các tiêu chuẩn về năng lượng hiệu quả cho các tàu biển tại một cuộc họp do Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) tổ chức vào mùa hè này.
Hiệp hội vận tải sạch (CSC) kêu gọi các quốc gia Châu Âu phê chuẩn một phần quan trọng của luật môi trường biển. Mục đích cho phép sự tham gia của họ trong một cuộc bỏ phiếu quyết định các tiêu chuẩn về năng lượng hiệu quả cho các tàu biển tại một cuộc họp do Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) tổ chức vào mùa hè này.
Vào tháng 7 năm 2011, IMO sẽ quyết định danh mục năng lượng hiệu quả thiết kế (EEDI) - một sự sửa đổi trong Phụ lục MARPOL Annex VI. Các loại năng lượng này có thể hỗ trợ cho các tàu biển mới đóng trở nên hiệu quả hơn vào năm 2030, với việc giảm lượng khí thải CO2 làm cho số tàu biển phải nâng cấp lên tới 20% trong tổng số các tàu hiện có. Nếu được thông qua, EEDI sẽ là văn kiện bắt buộc đầu tiên của thế giới về môi trường gaio thông vận tải mà bất kỳ lĩnh vực nào có liên quan trên toàn cầu đều phải tuân theo văn kiện này.
Nhưng lời đề nghị đã vấp phải sự sự phản đối rất mạnh mẽ từ một số nước như Trung Quốc và Ả Rập Saudi, các nước tham gia có thể đề xuất các giải pháp mang tính toàn cầu dựa trên cơ sở bình đẳng của tất cả các nước. Ở Châu Âu, Hungary là nước hiện đang giữ chức chủ tịch EU, cũng như Cộng hòa Séc, Áo, Slovakia, Malta và Monaco chưa phê chuẩn MARPOL Annex VI. Vì vậy, không đủ điều kiện để biểu quyết về việc EEDI. Vì lý do đó, CSC và các EEB đã viết thư cho Bộ trưởng Bộ Phát triển nông thôn Hungary, Sándor Fazekas để kêu gọi Hungary và các thành viên khác của EU phê chuẩn MARPOL Annex VI. Các nước trong Liên minh Châu Âu cần phải hành động ngay trong việc cắt giảm lượng khí thải trong lĩnh vực hàng hải.
TRONGPV (Theo Transportenvironment.org)