Sử dụng nhiên liệu sạch trong lĩnh vực Hàng Hải

Thứ năm, 23/06/2011 16:09
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
EU cho biết sẽ cho phép các chính phủ để cung cấp cho viện trợ nhà nước cho các công ty vận chuyển hàng hải nhằm giúp họ đáp ứng các tiêu chuẩn chặt chẽ về lưu huỳnh.
EU cho biết sẽ cho phép các chính phủ để cung cấp cho viện trợ nhà nước cho các công ty vận chuyển hàng hải nhằm giúp họ đáp ứng các tiêu chuẩn chặt chẽ về lưu huỳnh. Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) đã đồng ý giới hạn chặt chẽ hơn đối với chất lưu huỳnh, để có hiệu lực vào năm 2015, nhiên liệu cho các tàu biển đi qua khu vực kiểm soát khí thải, nhưng các công ty vận tải hàng hải đang lo lắng về chi phí và số lượng hiện có của các nhiện liệu có hàm lượng lưu huỳnh thấp. Ông Siim Kallas, ủy viên hội đồng phụ trách lĩnh vực giao thông vận tải của EU đã cho biết, Ủy ban sẽ giúp các công ty vận chuyển hàng hải bằng cách cho phép viện trợ nhà nước để mua các máy lọc ‘scrubbers’- tên được đặt cho công nghệ xử lý lưu huỳnh, công nghệ này có thể tránh được sự cần thiết đối với các nhiện liệu có hàm lượng lưu huỳnh thấp. Theo ông Hemmings Bill, một quan chức của Tổ chức Giao thông vận tải và Môi trường (T&E), ngành công nghiệp lo ngại về sử dụng nhiên liệu sạch sẽ làm tăng chi phí vận chuyển hàng hóa trên những tuyến đường hàng hải là được cường điệu hóa. "Trong hầu hết các trường hợp, các quy định mới đều được hoan nghênh chào đón và thực hiện trong một thời gian dài," ông nói, "nếu không có các quy đinh, tất cả những nỗ lực và chi phí là rất lớn để giảm lượng khí thải gây ô nhiễm như SOx và NOx từ các nguồn trên đất liền trong 30 năm qua sẽ lại bắt đầu với việc vận chuyển trong lĩnh vực hàng hải cho đến khi có quy định mới có thể tránh được các giới hạn như hiện nay.'
TRONGPV (Theo Transportenvironment.org)

Phùng Văn Trọng-d

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)