Những nỗ lực để giải quyết vấn đề ô nhiễm không khí từ vận tải biển đã được thúc đẩy mạnh mẽ bởi một thỏa thuận mà theo đó dự kiến sẽ giảm 85% hàm lượng lưu huỳnh trong nhiên liệu được sử dụng cho các tàu biển trong vùng nước EU vào năm 2020.
Những nỗ lực để giải quyết vấn đề ô nhiễm không khí từ vận tải biển đã được thúc đẩy mạnh mẽ bởi một thỏa thuận mà theo đó dự kiến sẽ giảm 85% hàm lượng lưu huỳnh trong nhiên liệu được sử dụng cho các tàu biển trong vùng nước EU vào năm 2020.
Những tín hiệu đồng thuận của EU đã khuyến khích việc sử dụng nhiên liệu tàu biển sạch hơn đã diễn ra nhanh chóng hơn so với dự kiến ban đầu.
Cùng với phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính, giải quyết vấn đề ô nhiễm không khí từ tàu biển đã đạt những tiến bộ rất chậm trong những năm gần đây. Trong năm 2008, Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) thiết lập các giới hạn nghiêm ngặt về hàm lượng lưu huỳnh trong nhiên liệu tàu biển, và bao gồm áp dụng các lựa chọn tiêu chuẩn chặt chẽ hơn trong khu vực kiểm soát phát thải Sulphur (Secas) - trong những khu vực như thế, việc sử dụng nhiên liệu với chứa 0,1% lưu huỳnh sẽ bị bắt buộc từ năm 2015. Trong khi Hoa Kỳ và Canada đã tuyên bố toàn bộ bờ biển của họ (tất cả các vùng biển trong vùng cáh bờ 370km khu vực Bắc Mỹ) là một Seca với giới hạn 0,1%, EU vẫn thực thi các tiêu chuẩn khác nhau trong ba Secas của mình - Biển Baltic, biển Bắc, eo biển Măng sơ - và tất cả các vùng nước EU khác.
Theo thỏa thuận của EU thỏa thuận, giới hạn lưu huỳnh 0,5% sẽ được thiết lập vào năm 2020 trong tất cả cácvùng nước của EU, ngoại trừ Secas, nơi mà giới hạn 0,1% sẽ được áp dụng từ năm 2015. IMO hiện tại giới hạn cho vùng biển chung là 3,5%, và thỏa thuận giới hạn này sẽ giảm xuống 0,5% trong năm 2020 hoặc 2025, tùy thuộc vào sự đánh giá về khả năng cung cấp nhiên liệu sạch hơn dự kiến diễn ra vào năm 2018. Nếu thỏa thuận này được chấp thuận, giới hạn 0,5% sẽ có hiệu lực trong tất cả các vùng nước EU sớm hơn thời gian đã định, bất kể các đánh giá năm 2018.
Theo TransportEnvironment