Dừng luật khí thải hoặc vận tải biển tuyến ngắn sẽ được thay bằng đường bộ

Thứ ba, 09/10/2012 07:44
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Tổng giám đốc công ty vận tải biển lớn của Đan Mạch đã kêu gọi xem xét lại luật khí thải nghiêm ngặt của IMO quy định về CO2, Sox và Nox, cho rằng chúng trở thành gánh nặng mà vận tải biển tuyến ngắn ở Châu Âu sẽ sớm phải chuyển sang chuyên chở bằng đường bộ.
Tổng giám đốc công ty vận tải biển lớn của Đan Mạch đã kêu gọi xem xét lại luật khí thải nghiêm ngặt của IMO quy định về CO2, Sox và Nox, cho rằng chúng trở thành gánh nặng mà vận tải biển tuyến ngắn ở Châu Âu sẽ sớm phải chuyển sang chuyên chở bằng đường bộ.

Đội tàu hoạt động Norden với 216 tàu sẽ bị ảnh hưởng đặc biệt bởi đề xuất của EU giảm lượng khí thải dioxit lưu huỳnh xuống 0,1% vào năm 2015 từ hiện tại 1,5% ECA (Emission Control Areas - các khu vực kiểm soát khí thải) và các khu vực không nhạy cảm sẽ cần giảm đến 0,5% vào năm 2020 từ 4,5%. Tổng giám đốc Norden Carsten Mortensen cho rằng các nhà cung cấp nhiên liệu có độ lưu huỳnh cực thấp phải có cơ sở hạ tầng và dầu chưng cất (ít ô nhiễm) sắn có, đặc biệt là cho mật độ giao thông dày đặc như Bắc Âu, sẽ ép tăng cung và tăng giá. Ông Mortensen kêu gọi đổi mới trong cách giải quyết vấn đề môi trường của ngành vận tải biển vì "ngày càng nhiều thách thức hơn cho một chủ tàu hiện tại khi mà bạn phải có nhiều loại nhiên liệu khác nhau trên tàu của mình". Mặc dù thị trường yếu, chủ tàu lâu đời nhất thế giới Norden đã công bố lợi nhuận ròng 58 triệu USD trong 6 tháng đầu năm 2012, tăng 14 triệu USD so với quý ba năm trước.

                                                                             Longlv -Theo vinalines

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)